กระสุนตก หล่นใส่หัว กลางร.ร.

กระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาโรงอาหารโรงเรียนนานาชาติ จ.เชียงใหม่

หล่นใส่หัวจนท.สาวเลือดอาบ เผยนั่งกินข้าวกับเพื่อนๆ ก่อนได้ยินเสียงของหล่นทะลุหลังคา แล้วล้มฟุบเลือดโชกต่อหน้าต่อตาเพื่อนร่วมวงข้าว เดชะบุญตกไม่ถูกจุดสำคัญแพทย์รักษาอาการจนปลอดภัย ตร.รุดสอบพบเป็นกระสุนปืนพกขนาด 9 ม.ม. เร่งหาต้นตอที่มา ทั้งภายในโรงเรียน และในค่ายทหารกองบิน 41 ที่อยู่ใกล้ๆกัน

กระสุนลึกลับตกกลางโรงเรียนนานาชาติครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 17 มี.ค. พ.ต.ท.กิตติพันธ์ คำวรรณ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุกระสุนปืนตกใส่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำส่งร.พ.เชียงใหม่ใกล้หมอ จึงรุดไปตรวจสอบพบนางจริยา หล้าปาวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3-14 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่โรงเรียนนานาชาติลานนา ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนสายเชียงใหม่-หางดง ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลที่ท้ายทอย แพทย์เย็บบาดแผล และอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางจริยา พร้อมเพื่อนพักเที่ยง แล้วพากันมานั่งรับประทานอาหารกลางวันที่โรงอาหารของโรงเรียน

ระหว่างนั้นปรากฏว่ามีเสียงเหมือนของหล่นมาจากหลังคา กระสุนลึกลับตกใส่ท้ายทอยเลือดไหลโชก เพื่อนๆ ที่ประสบเหตุช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ต่อมาตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนนานาชาติลานนา พบที่หลังคาโรงอาหารมีรูโหว่ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาที่มา และผู้ที่ยิงปืน

พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รองผกก.สส.สภ. เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สอบปากคำพยานแวดล้อมให้ละเอียด

ว่าในช่วงวันเวลาดังกล่าวมีใครได้ยินเสียงปืนอย่างไร และมีใครยิงปืนหรือไม่ แต่ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อน จะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งให้จัดชุดสืบสวนไปสืบสวนหาข่าวว่าบริเวณใกล้กับโรงเรียน หรือที่พักของผู้บาดเจ็บ มีสนามยิงปืนหรือไม่ รวมทั้งในโรงเรียนมีใครยิงปืนหรือไม่ และในค่ายกองบิน 41 ที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ มีการยิงปืนหรือไม่

"ตอนแรกพยานที่อยู่กับผู้ได้รับบาดเจ็บ พากันตกใจคิดว่าผู้บาดเจ็บถูกยิง ดังนั้นต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมในโรงเรียนให้แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งเจ้าของโรงเรียนด้วย ว่ามีใครยิงปืนหรือไม่อย่างไร แล้วในโรงเรียนใครมีอาวุธปืนหรือไม่เพื่อนำมาตรวจสอบ ประกอบกับที่เกิดเหตุติดกับค่ายทหาร จะต้องตรวจสอบที่มาที่ไปของกระสุนปริศนานี้ต่อไป" รองผกก.สส. กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์