กระบือพ่อพันธุ์ติดสัดขวิดเจ้าของดับ

กระบือพ่อพันธุ์ติดสัดขวิดเจ้าของดับ

เมื่อ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ชวลิตร ศรีทอง พนักงานสอบสวน  สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งมีเหตุควายขวิดคนเสียชีวิต บริเวณ ริมถนนโรจนะด้านหลังโรจนะคอนโด  หมู่ที่ 1 ต.ธูน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ

พบศพ นายตุ๋ย ทิมเชียงราก อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่121 ม. 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
 
นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ในชุดเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สวมลองเท้าบูท มีบาดแผลถูกแทงตามลำตัว และแขน หลายแผล ใกล้กันพบควายตัวผู้เพศผู้รูปร่างสูงใหญ่ยืนอยู่

จากการสอบสวนนางวิมล ทิมเชียงราก อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่านายตุ๋ยและตนเองมีอาชีพเลี้ยงควายจำนวน 30 ตัว อยู่บริเวณนี้มานานหลายปี 

ซึ่งทุกวันนายตุ๋ยจะต้อนควายทั้งหมดออกไปเลี้ยงในช่วงเช้าใกล้คอกก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างไปจูงเจ้าควายเพศผู้ อายุ  7 ปีที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งเป็นพ่อพันธ์ มีอาการหงุดหงิดเนื่องจากติดสัตว์ ไม่ยอมเข้าคอก นายตุ๋ย จึงได้พยามเอามือตีตามลำตัว เจ้าเงินหลายที จนเจ้าเงินเกิดอาการหงุดงิด พุ่งเข้าขวิดอย่าแรง จนล้มลง แล้วใช้เขาแทงตามร่างกาย จนเสียชีวิต แล้วถอยห่างออกไปก่อนที่เดินกลับเจ้ามาดูนายตุ๋ยด้วยความอาลัยอาวอน ตนจึงได้ไปจูงเจ้าเงินออกมาสงบสติอารมณ์เข้าคอก

เจ้าเงินตนเองและสามีเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆจะเป็นควายนิสัยดี น่ารักเรียกเข้าคอกก็มา แต่วันนี้มีการการหงุดหงิด
 
คงน่าจะมาจากการติดสัด ของเจ้าเงิน จึงทำให้ทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิต  ไม่อยากเลี้ยงเจ้าเงินเอาไว้แล้ว ใครมีจิตศรัทธาอยากจะไถ่ชีวิตเอาไปเลี้ยงตนยินดีขายให้ หากไม่มีใครมาซื้อก็จะขายให้กับโรงเชือด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์