กระบี่ประกาศภัยพิบัติ7อำเภอ เขาพนมชาวบ้านหายกว่า100คน

กระบี่ประกาศภัยพิบัติ 7 อำเภอ ส่วนฝนตกหนักดินถล่มพื้นที่หน้าเขา อ.เขาพนมหนักสุด ชาวบ้านยังสูญหายกว่า 100 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหน้าเขา  ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหาราบที่15   และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 411  

ได้นำรถบรรทุกทหาร จำนวน 2 คัน   พร้อมเจ้าหน้าที่ประมาณ40 นาย ฝ่าแกระแสน้ำเข้าไปช่วยอพยพประชาชนออกจากหมู่บ้านประสบเหตุ ที่คาดว่าจะติดอยู่ ตามบ้านเรือนอีกประมาณ 100-200 คน ซึ่ง ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้อพยพชาวบ้านออกมาจากหมู่บ้านได้ แล้วจำนวน  150 คน  มารวมตัวกันอยู่ที่ วัดถ้ำโกบ และวัดถ้ำเขาดิน ต.หน้าเขา   

นอกจากนี้ชาวบ้านห้วยน้ำแก้วส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมได้อพยพมารวมกันที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำแก้วแล้วประมาณ  300 คน ซึ่งกำลังรอการช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ แต่ถนนหลายสายถูกดินโคลนถล่มทับรถไม่สามารรถสัญจรไปมาได้   

ส่วนที่หมู่ที่2 บ้านนาเหนือ  ตำบลเขาดิน  อีก1 หมู่บ้าน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก ระดับน้ำยังทรงตัว สูงประมาณ 50-60 ซ.ม.น้ำท่วมบ้านเสียหายประมาณ 40 หลังคาเรือน 

  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข ช่วยเหลือออกมาได้ 28  คน  ยังคงติดอยู่ในบ้านอีกประมาณ 7-8  คน ซึ่งขณะนี้กำลัรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่แต่ ยังขาดอุปกรณ์ การช่วยเหลือเช่น  เรือท้องแบน  และเชือกที่ใช้ดึงคนออกมาจากพื้นที่

จากการสอบถามนายก้าน  ลิ้มซี้  ชาวบ้าน ม.7 ต.หน้าเขา  ผู้ประสบเหตุเล่าว่า เมื่อช่วงประมาณเวลา 10.00 น.ของวันที่ 29 ขณะที่ฝนกำลังตกหนัก ได้ยินเสียงดังครืนมาจากยอดเขาพนมเบญจา อยู่ห่างจากบ้านตน ประมาณ 100 เมตร ชั่วพริบตา น้ำจากยอดเขาได้ไหลทะลักมาอย่างรวดเร็ว เหมือนกับน้ำจากลำคลองขนาดมหึมาพัดเอาทุกสิ่งที่ขว้างหน้าหายไปกับสายน้ำ แม้แต่บ้านที่อาศัย โชคดีที่ตนและครอบครัวหนีออกมาได้ทัน พร้อมเพื่อนบ้านอีกจำนวนหนึ่ง 

นายประสิทธิ์  โอสถานนท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า  จากการที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ ม.7  บ้านต้นหาร ต.หน้าเขา  พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ  เป็นชาย  3 คน หญิง1 คน 

คาดว่ายังติดอยู่ในหมู่บ้านอีกประมาณ 50 คน  และสูญหายประมาณ  100  คน  ได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งคนหาโดยเร็วที่สุด แต่ต้องทำไปด้วยความระมัดระวัง เพราะกระแสน้ำที่ไหลบ่ามาจากเข้าพนมยังไหลเชี่ยวกราก สำหรับพื้นที่จังหวัดกระบี่  ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ  ประกอบด้วย อำเภอเมือง  อำเภอเขาพนม  อำเภอเหนือคลอง   อำเภอเกาะลันตา  อำเภออ่าวลึก อำเภอลำทับ และอำเภอคลองท่อม  โดยพื้นที่ที่ประสบภัยหนักที่สุดคือพื้นที่อำเภอเขาพนม  รองลงมาคือ อำเภอเมือง



 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์