กระบะซิ่งเสยท้ายสิบล้อปลาเกลื่อนถนน


กระบะบรรทุกปลาซิ่งเสยท้ายสิบล้อพังยับ คนขับรอดตายหวุดหวิด ปลากระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน


เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พ.ต.ท.ฒศพล สมนึก พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกปลา พุ่งเสยท้ายรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ เหตุเกิดบนถนนสาย 331 เส้นทางระหว่าง แยกกิโลเมตรที่ 10 – แยกเกษมพล บริเวณปากทางเข้าซอยพลูตาหลวง 23 ( ศาลาแดง ) ม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุกลางถนนพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบอร์นทอง ทะเบียน บษ – 8611 ชลบุรี บรรทุกปลากระตักมาเต็มคัน กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน สภาพตัวรถหักกลาง ด้านหน้าพังยับเยิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้ช่วยเหลือนำตัว นายทองดี จันทร์กระจ่าง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.5 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับ ซึ่งรอดชีวิตได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ออกจากตัวรถผ่านทางช่องกระจกข้างคนขับ ด้วยความทุลักทุเล ใกล้เคียงห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร บนไหล่ทางพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีฟ้า ทะเบียน 81 – 8195 ชลบุรี สภาพด้านท้ายมีรอยเฉี่ยวชน โดยมี นายสุริยะ ราแดง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/131 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
      
จากการสอบถาม นายสุริยะ คนขับรถสิบล้อ เล่าว่า หลังจากที่ขับรถออกมาจากตลาดกิโลเมตรที่ 10 เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักในซอยพลูตาหลวง 23 ขณะที่วิ่งมาถึงบริเวณปากซอย ได้จอดรถอยู่กลางถนนเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวา รอรถที่วิ่งสวนทางมาผ่านไปหมดเสียก่อนจึงเลี้ยว ทันใดนั้นได้มีรถกระบะบรรทุกปลาวิ่งตามหลังมาด้วยความเร็ว และได้แตะเบรกลากยาวห่างจากด้านท้ายรถออกไปประมาณ 100 เมตร ด้วยความเร็วประกอบกับบรรทุกปลามาเต็มคันรถ ทำให้รถเบรกไม่อยู่พุ่งเข้าใต้ท้องรถอย่างจัง

ด้าน นายทองดี พ่อค้าปลา ได้เผยถึงนาทีชีวิตที่รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ว่า ขณะที่ขับรถกระบะบรรทุกปลากระตักมาเต็มคันรถ ออกมาจากตำบลแสมสาร เพื่อส่งให้ลูกค้าซึ่งเป็นโรงงานทำน้ำปลาในจังหวัดชลบุรี ซึ่งต้องใช้ความเร็วในการขนส่งเพื่อให้ทันเวลา  เมื่อรถวิ่งมาถึงห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ได้เร่งเครื่องแซงรถคันหน้า โดยไม่เห็นรถสิบล้อจอดอยู่กลางถนน เพื่อรอเลี้ยวเข้าซอย ได้พยายามเหยียบเบรกอย่างสุดชีวิต แต่ด้วยความเร็วของตัวรถทำให้ไม่สามารถเบรกได้ทัน รถได้พุ่งชนเสยท้ายสิบล้ออย่างจัง ในเวลานั้นได้ก้มตัวลงหมอบลาบไปกับพื้น ทำให้รอดชีวิตจากการถูกช่วงท้ายรถสิบล้อบดขยี้บริเวณกระจกหน้ารถตรงจุดที่ตนนั่งจนพังยับมาอย่างหวุดหวิด
    



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์