กระจกยักษ์ชั้น9 ตกลงใส่สาวท้อง

สยองใต้คอนโดฯ หมอชี้อาจเสียลูก!


สลดกระจกบานใหญ่ขนาดเมตรคูณเมตร ตกจากชั้น 9 คอนโดฯย่านบึงกุ่มลงใส่สาวท้อง จนเลือดสาด กะโหลกร้าว เด็กในท้องไม่ตอบสนอง หลังนำส่งร.พ.ครอบครัวต้องย้ายร.พ.ไปใช้สิทธิ 30 บาท ภายหลังหมอผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว ยังไม่รับประกันความปลอดภัย พร้อมกับระบุถ้าต้องใช้ยาแรงเพื่อรักษาชีวิตแม่ก็จำเป็นต้องเอาเด็กออก

จากเหตุการณ์สะเทือนใจกรณีกระจกขนาด 1.20 คูณ 0.90 เมตร หล่นจากชั้น 9 เทพธิกิตคอนโดมิเนียม ซอยนวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ตกลงใส่นางวิภาภรณ์ นารีกุล หญิงมีครรภ์ 3 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะร้าว ขาขยับไม่ได้ ขณะที่ทารกภายในครรภ์ไม่มีอาการตอบสนอง เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นางวรียา พุทธชินวงศ์ ผอ.เขตบึงกุ่ม เปิดเผยว่า ทางเขตบึงกุ่มส่งเจ้าหน้าที่เขตเข้าไปตรวจสอบแล้ว พบว่าอาคารเกิดเหตุเป็นอาคารสูง 9 ชั้น สร้างมาประมาณ 11 ปี ด้านหน้าอาคารประดับด้วยกระจกทั้งหมด อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นหน้าที่รับผิดของนิติบุคคลคอนโดมิเนียมดังกล่าว

"รอใต้ตึกกระจกหล่นใส่จมกองเลือด"


ผอ.เขตบึงกุ่ม เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นสันนิษฐานว่าขอบยางของกระจกอาจเสื่อมจากการติดตั้งไว้นานแล้ว เลยทำให้กระจกตกหล่นลงมา และทราบว่าวันเดียวกันนี้นิติบุคคลของอาคารที่เกิดเหตุได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ร.พ.แล้ว พร้อมกับแจ้งความประสงค์ให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ดีกว่าสิทธิการรักษาจากโครงการหลักประกันสุขภาพ 30 บาท โดยนิติบุคคลของอาคารที่เกิดเหตุยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ผอ.เขตบึงกุ่มเปิดเผยต่อว่า ขณะนี้เขตบึงกุ่มมีคำสั่งให้คอนโดมิเนียมดังกล่าว เร่งแก้ไขสิ่งบกพร่องที่เกิดขึ้น ได้รับการชี้แจงว่าทางคอนโดฯจะรื้อกระจกลงมาทั้งหมด ส่วนความผิดทางกฎหมายนั้น แม้ว่าอาคารดังกล่าวจะอยู่ในความดูแลของนิติบุคคล แต่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นอกจากนี้เขตบึงกุ่มจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบอาคารเก่าๆ ในพื้นที่ด้วย

ด้านสามีของนางวิภาภรณ์ ผู้เคราะห์ร้าย กล่าวว่า เช้าวันเกิดเหตุ ตนไม่สบาย นางวิภาภรณ์ ภรรยาซึ่งกำลังตั้งท้อง 3 เดือนจึงพาไปหาหมอ โดยลงมายืนรอน้องชายที่ไปเอารถจักรยานยนต์มารับบริเวณด้านล่างของคอนโดฯ ขณะที่รอรถอยู่นั้นมีกระจกขนาดใหญ่ตกจากชั้น 9 หล่นลงมาใส่ศีรษะของภรรยาอย่างจัง จนล้มลงนอนจมกองเลือด มีอาการชักไม่ได้สติ ต้องรีบนำส่งร.พ.ศรีสยาม

"กระจกเคยตกมาแล้วแต่คราวก่อนไม่โดนใคร"


สามีสาวท้องเหยื่อกระจก กล่าวต่อว่า แพทย์ให้ดูภาพเอกซเรย์พบว่ากะโหลกมีรอยร้าว แต่ไม่ทราบว่ามีเลือดออกในสมองหรือไม่ จากนั้นได้ย้ายไปใช้สิทธิตามโครงการ 30 บาทที่ร.พ.แพทย์ปัญญา เนื่องจากมีเงินไม่เพียงพอสำหรับค่าผ่าตัด เนื่องจากร.พ.ศรีสยามเรียกค่าใช้จ่ายกว่าแสนบาท ขณะที่นิติบุคคลของคอนโดฯที่ระบุว่าจะช่วยเหลือค่าทำแผล ค่ายา ประมาณ 5,000 บาท ก็มีเงินไม่พอเช่นกัน ขณะนี้การผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยพูดได้เล็กน้อย แต่ขาขยับไม่ได้ แพทย์ยังไม่สามารถให้ความหวังได้

ส่วนมารดาของผู้เคราะห์ร้ายกล่าวว่า สำหรับเด็กในท้องของลูกสาวที่มีอายุครรภ์ 3 เดือนนั้น ขณะนี้ยังไม่มีอาการตอบสนอง แพทย์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดในเรื่องนี้ เพียงแต่แจ้งว่าหากต้องให้ยาแรงเพื่อรักษาชีวิตแม่ไว้ก็จำเป็นต้องเอาเด็กออก ส่วนเรื่องค่ารักษารวมทั้งค่าทำขวัญทางคอนโดฯยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามตนได้แจ้งความไว้แล้ว ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาที่คอนโดฯแห่งนี้เคยมีกระจกตกลงมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

"ตร.เตรียมสอบ ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทย์ร.พ.แพทย์ปัญญานำนางวิภาพรณ์เข้าผ่าตัดที่ห้องไอซียู เป็นการเร่งด่วน ในวันเดียวกันนี้ โดยภายหลังการผ่าตัดนางวิภาภรณ์รู้สึกตัว และปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่แพทย์ต้องติดตามสังเกตอาการและผลการรักษาอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 2 วัน ก่อนส่งตัวไปพักฟื้นที่ห้องพักคนไข้ต่อไป

ขณะที่พ.ต.ท.อภิวัฒน์ เชษฐา พนักงานสอบสวนสน.บึงกุ่ม เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสมนึก นิ่มละออ มาแจ้งความให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าเป็นคนนำนางวิภากรณ์ส่งร.พ. จากเหตุการณ์กระจกคอนโดฯหล่งลงใส่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีผู้ใด โดยเตรียมสอบปากคำนิติบุคคลของคอนโดฯที่เกิดเหตุ และฝ่ายผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนสรุปว่าจะดำเนินคดีกับผู้ใดและข้อหาใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์