กรมศุลฯเปิดประมูลรถหรูหลุดคดี

กรมศุลฯเปิดประมูลรถหรูหลุดคดี

กรมศุลกากรเปิดงานขายทอดตลาดรถยนต์ของกลาง 


โดยมีรถหรูยี่ห้อต่างๆ อาทิ เบนท์ลีย์ พอร์ช เฟอรารี่ มาให้ประชาชนผู้สนใจได้ร่วมประมูล ซึ่งไฮไลท์ของงานอยู่ที่รถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่น Continental GT ปี 2012 สีดำ เปิดที่ราคา 9.99 ล้านบาท ด้านรองอธิบดีฯคาดทำรายได้เข้ารัฐได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ กรมศุลกากร คลองเตย ดร.สมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 

"ขายทอดตลาดรถยนต์ของกลางประมูลด้วยวาจา" โดยงานดังกล่าวมีรถยนต์เปิดทำการประมูลทั้งสิ้น 232 คัน ประกอบด้วยรถยนต์หรูยี่ห้อต่างๆ อาทิ เบนท์ลีย์ พอร์ช เฟอรารี่ เบนซ์ บีเอ็มดับบลิว ออดี้ ฯลฯ ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ด้าน นายจำเริญ โพธิยอด รองอธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า การจัดงานขายทอดตลาดรถยนต์ของกลางในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในรอบปีงบประมาณ 2558 ซึ่งปีนี้ทางกรมศุลกากรได้มอบหมายให้บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลทางวาจาเหมือนเช่นที่ผ่านมา ไฮไลท์ของงานอยู่ที่รถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่น Continental GT ปี 2012 สีดำ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ทำการเปิดประมูลเป็นคันแรก และเป็นรถยนต์ที่มีราคาการเปิดประมูลสูงสุดของงานนี้ ด้วยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 9.99 ล้านบาท ก่อนที่จะปิดทำการประมูลลงที่ราคา 13.1ล้านบาท นอกจากนี้ในส่วนของรถยนต์ที่เปิดประมูลด้วยราคาต่ำสุด เป็นรถยนต์โตโยต้า รุ่น Hiace และรุ่น Ke 70 เปิดประมูลที่ราคา 2 หมื่นบาท ทั้งนี้คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้น่าจะสามารถทำรายได้เข้ารัฐได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ขณะที่ปีที่ผ่านมากรมศุลกากรได้จัดการประมูลรถยนต์ของกลางไปทั้งสิ้น 2 ครั้ง จัดเก็บรายได้เข้ารัฐได้มากถึง 907 ล้านบาท

 

 

ขณะที่ ดร.สมชัย กล่าวว่า ทั้งนี้จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกรมศุลกากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจมาเลเซีย 

ในการหยุดยั้งขบวนการลักลอบนำรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย กรมศุลกากรสามารถขยายผลจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้ารถยนต์ดังกล่าวได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีรถยนต์ในข่ายต้องส่งคืนประเทศมาเลเซียทั้งสิ้น จำนวน 126 คัน จึงได้หารือกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเห็นควรส่งคืนรถยนต์ของกลางในคดีถึงที่สุดแล้ว และจัดทำเอกสารถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบปฎิบัติการ จำนวน 7 คัน คืนให้กับผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย โดยมีเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยเป็นผู้รับมอบส่วนกรณีรถหรูที่หายไปจากคลังทัณฑ์บนของกรมศุลกากรนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด พบว่ามีรถยนต์ที่หายไปประมาณเกือบ 200-300 คัน จึงเตรียมวางมาตรการแก้ไขปัญหารถยนต์หายระหว่างการขนย้ายจากท่าเรือไปยังคลังสินค้าทัณฑ์บน ด้วยการติดตั้งระบบอาร์เอฟไอดี (Radio-frequency Identification) เพื่อใช้ติดตามการขนย้ายรถยนต์จากต้นทางไปยังจุดหมายปลายทาง ซึ่งภายในเดือน มี.ค. ที่จะถึงนี้ทางกรมศุลกากรจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.


กรมศุลฯเปิดประมูลรถหรูหลุดคดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์