กรมพินิจรับตัวโจ๋ช่างกลยิง2ศพแล้วสืบต่อใน30วัน

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

อธิบดีกรมพินิจฯ เผย ตำรวจส่งตัว ช่างกลมือยิง 2 ศพ สาย 59 มาแล้ว ตั้งกรรมการสอบใน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนศาลเด็กต่อไป ขณะที่นักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ มาเรียนตามปกติแล้ว

นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนวานนี้ ทาง พงส. ได้ส่งตัว นายแมน (นามสมมติ) เยาวชน อายุ 17 ปี น.ร.ช่างกล ร.ร.เทคนิคดอนเมือง ผู้ต้องหาในคดียิงปืนใส่รถเมล์สาย 59 จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย มาให้กับทางกรมพินิจฯ เรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปทางกรมพินิจฯตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสืบเสาะหาข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน แต่หากพบว่าเกินศักยภาพของกรมฯ ก็จะส่งต่อให้กรมสุขภาพจิตช่วยอีกทางหนึ่ง จากนั้นจะหาวิธีการเพื่อมาดูแลเด็กคนนี้อย่างไร เพื่อสรุปนำเสนอต่อศาล หากศาลไม่มั่นใจในข้อมูล อาจจส่งกลับมาให้หาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงจะเข้ากระบวนการในชั้นศาลเด็กและเยาวชนต่อไป

อธิบดีกรมพินิจฯ กล่าวอีกว่า ใน 30 วัน เด็กคนนี้จะต้องอยู่ที่บ้านแรกรับของกรมฯ ส่วนหากว่าจะขอประกันตัว ต้องไปขอที่ชั้นศาลเท่านั้น ส่วนจะได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลอย่างเดียว

น.ร.ไทยวิจิตรศิลป์ มาเรียนตามปกติแล้ว

บรรยากาศที่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ซึ่งในวันนี้ได้เปิดเรียนเป็นวันแรก หลังจากต้องหยุดการเรียนการสอน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาท และความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ภายหลังจากนักเรียนภายในโรงเรียนถูกนักเรียนจากสถาบันคู่อริทำร้าย โดยการยิงปืนขึ้นไปบนรถเมล์สาย 59 จนเสียชีวิต ล่าสุดในวันนี้ เด็กนักเรียนยังคงเดินทางมาเข้าเรียนตามปกติ โดยล่าสุดได้มีการเข้าแถวเคารพธงชาติ และมีอาจารย์ใหญ่ได้ทำการอบรมด้านหน้าเสาธง โดยได้กล่าวว่า ฝันร้ายได้ผ่านไปแล้ว และขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจเรียน โดยจบออกไปอย่างมีอนาคต สามารถประกอบอาชีพได้อย่างที่ตั้งใจไว้ พร้อมกล่าวสร้างความเชื่อมั่นและสร้างกำลังใจให้กับเด็กนักเรียนทุกคนว่า โรงเรียนจะไม่ถูกปิด และอาจารย์ทุกคนก็มีความตั้งใจที่สอน จึงไม่อยากให้นักเรียนไปทำเรื่องอื่นๆ ที่จะทำให้เสียสมาธิต่อการเรียน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์