กรมพินิจ เผย ฟื้นฟู ด.ช.14 ฆ่าแม่ตัวเองแล้ว

กรมพินิจ เผย ฟื้นฟู ด.ช.14 ฆ่าแม่ตัวเองแล้ว

อธิบดีกรมพินิจ เผย มาตรการฟื้นฟูจิต ด.ช.วัย 14 มอบให้นักจิตวิทยา แพทย์ และสรุปรายงานต่อคณะกรรมการต่อไป

นายฐานิส ศรียะพันธ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กล่าวถึงมาตรการฟื้นฟูแก้ไขเด็กชายวัย 14 ปี ใช้อาวุธมีดทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า เสียชีวิตภายในบ้านพัก และไล่ฟันพี่สาวจนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเพราะเก็บกดที่ถูกดุด่าเรื่องเล่นเกม ว่า ขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของกรมพินิจ โดยถูกส่งตัวมาควบคุมที่ศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนชายบ้านเมตตา สถานพินิจกรุงเทพมหานคร เขตบางนา กทม. เนื่องจาก ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางไม่ให้ประกันตัว ส่วนขั้นตอนในการดูแลเด็ก เริ่มจากมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น พร้อมแนะนำระเบียบการอยู่ในศูนย์แรกรับชายบ้านเมตตา จัดหอนอนในแดนแรกรับ และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

 ซึ่งขณะนี้ พนักงานคุมประพฤติ และนักจิตวิทยา อยู่ระหว่างพูดคุยกับเด็ก เพื่อทำรายงานสรุปข้อเท็จจริงก่อนประเมินจิต ว่ามีปัญหาทางจิตหรือไม่ หากมีความเสี่ยง จะเชิญจิตแพทย์เข้าตรวจร่างกาย

ทั้งนี้ หลังการสรุปรายงานการประเมินสภาพของเด็กทุกด้าน จะส่งรายงานต่อคณะกรรมการสหวิชาชีพ 4 ฝ่าย

 เพื่อจัดประชุมสรุปปัญหาจัดทำรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสนอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ขณะเดียวกัน บ้านเมตตา จะจัดกิจกรรมฟื้นฟูแก้ไขบำบัดเด็กควบคู่กับไปขั้นตอนการทำรายงานการตรวจสอบความประพฤติ ส่วนอาการของพี่สาวที่ถูกไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์