กรมคุมประพฤติดึงสติ..พวกดื่มแล้วขับจับเข้าห้องดับจิต!!

กรมคุมประพฤติดึงสติ..พวกดื่มแล้วขับจับเข้าห้องดับจิต!!

กรมคุมประพฤติ เอาจริง พาผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ เข้าบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในห้องดับจิตของสถานพยาบาล หวังกระตุ้นจิตสำนึก ลดการกระทำผิดซ้ำ 

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีการเกิดอุบัติเหตุจำนวน 3,690 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 390 ราย และผู้บาดเจ็บ 3,808 ราย ซึ่งมีคดีที่เข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติจากสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ 5,173 คดี

สำหรับมาตรการบังคับใช้กฎหมายตามคำสั่งศาลของกรมคุมประพฤติ จะส่งผู้กระทำผิดในคดีขับรถขณะเมาสุรา มาทำงานบริการสังคมในสถานพยาบาล รวมทั้งดำเนินกิจกรรมกระตุ้นจิตสำนึก เพื่อให้ทราบถึงความสูญเสียต่างๆ โดยนำผู้กระทำผิดไปพบเห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจริงจากอุบัติเหตุทางถนนที่ห้องฉุกเฉินและห้องดับจิต รวมถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ซึ่งที่ผ่านมาช่วยลดจำนวนผู้กระทำผิดซ้ำได้มากถึง 3,477 ราย

ด้าน นายแพทย์ สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางโรงพยาบาลเริ่มเข้าโครงการรับผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ มาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2559 โดยปัจจุบันมียอดผู้มาปฏิบัติหน้าที่บริการสังคมในโรงพยาบาลแล้ว จำนวน 2,314 ราย โดยจัดกิจกรรมศึกษาดูงานและทำงานบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย และห้องดับจิต โดยเชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยดึงสติผู้กระทำผิดได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์