กปปส.ขนทัพออกจากสป.กห. วอนทหารคุ้มกันหวั่นชายชุดดำ

กปปส.ขนทัพออกจากสป.กห. วอนทหารคุ้มกันหวั่นชายชุดดำ

3 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. พ.อ.เชาวบูลย์ คงพูลศิลป์ รองเสนาธิการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

ได้เข้าเจรจาแกนนำ ที่ปิดประตูเขัาออกด้านข้างสำนักงานฯ เพื่อขอใหัเปิดทางให้นายกฯและรัฐมนตรี ข้าราชการออกจากสำนักงานฯ แต่ปรากฏว่า ผ่านไป 40 นาที ไม่มีรถนายกฯและรถรัฐมนตรี ออกแม้แต่คันเดียว มีแต่รถข้าราชการเท่านั้น ทำให้แกนนำไม่พอใจสั่งปิดประตูขวางทางเข้าออกทันที และประกาศไม่ยอมให้รัฐมนตรีคนใดออก ให้เพียงแต่ข้าราชการเท่านั้น พร้อมประกาศจะรอการเจรจาอีกรอบ หากยังไม่มีรัฐมนตรีคนใดออกก็จะบุกเข้าสำนักงานฯ ทันที  ขณะเดียวกัน พบว่า มีตะปูวางไว้ที่ล้อรถของสำนักข่าวไทยทีวีสี ช่อง 3 ที่จอดอยู่ด้านข้างสำนักงานฯ     
จากนั้นเวลา 15.40 น. ตำรวจหน่วยปราบจลาจล จำนวน 2 กองร้อย

ได้ออกมาตั้งแถวแนวรับบริเวณด้านหน้าและด้านข้างอิมแพคเมืองทองธานี จึงส่งผลให้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศขอกำลังการ์ดอาสา ยืนตั้งแถวแนวรับ และได้ระบุว่าบริเวณรอบนอกพบชายชุดดำแฝงตัวเข้ามาประมาณ30-40คน ขณะที่เวลา 15.50 น.เจ้าหน้าที่ได้ขอสื่อมวลชนทั้งหมดออกจากสำนักงานฯ
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.เจ้าหน้าที่ทหารได้แจ้งว่า ครม.กลับไปหมดแล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.จึงได้ทยอยกลับพร้อมขอให้ทหารพาส่งขึ้นทางด่วนด้วยเพราะเป็นห่วงชายชุดดำที่อาจดักทำร้ายเนื่องจากใกล้มืด กลัวมวลชนไม่ปลอดภัยหลัง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์