กบ-สุวนันท์ลั่นฟ้องนสพ.ฐานกล่าวหาซื้อใบผู้ประกาศกรมประชาฯ

คม-ชัด-ลึก

"กบ"-"บรู๊ค"ควงคู่แถลงข่าวฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ คดีอาญา โทษฐานหมิ่นประมาท หลัง ระบุ นางเอกสาว ซื้อใบผู้ประกาศข่าวจากกรมประชาสัมพันธ์ โดยมีแฟนหนุ่มมีส่วนใช้เส้นสายช่วยเหลือ ยันได้มาโดยสุจริต

หลังจากที่มีหนังสือพิมพ์บันเทิงสองฉบับ ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการออกใบประกาศของกรมประชาสัมพันธ์ที่ไม่โปร่งใสนัก โดยมีเหล่านักแสดงหลายคนเข้าข่ายของความไม่ชอบด้วยกฎข้อบังคับ ที่กรมประชาสัมพันธ์ยังบังคับใช้อยู่ปัจจุบัน โดยมีรายชื่อของ นางสาวสุวนันท์ คงยิ่ง หรือ "กบ" พิธีกรรายการ "เจ้าพันดาว" ทางช่อง 7 สี รวมอยู่ด้วย ซึ่งหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ยอ้างว่าข้อมูลดังกล่าวมาจากการให้สัมภาษณ์ของรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นางภัทรียา สุมะโน นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าพระเอกหนุ่ม นายดนุพร ปุณณกันต์ หรือ "บรู๊ค" ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของนางเอกสาว มีส่วนในการใช้เส้นสายซื้อใบผู้ประกาศข่าวให้ ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(1มิย.) ที่สตูดิโอ เจ เอส แอล ลาดพร้าว 107 คู่รักคนดัง นางสาวสุวนันท์ พร้อมด้วย นายดนุพร ได้ควงคู่ออกมาแถลงข่าวฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ ฐานหมิ่นประมาท

น.ส.สุวนันท์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับชื่อเสียงอย่างมาก หนังสือลงข่าวแล้วอาจทำให้คนอ่านคิดว่าตนทุจริต ในการได้ใบผู้ประกาศมา อาจใช้เงินซื้อมา ขอชี้แจง ว่าได้ไปทำการสอบจริงๆ และได้มีการเตรียมตัวก่อนสอบ ตนได้ไปสอบมาเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2549 ซึ่งวันที่ไปสอบ ก็มีนักแสดงหลายคนไปสอบ ซึ่งที่ได้ใบผู้ประกาศข่าวในวันนั้น เพราะไปแต่เช้า และขอคิวสอบเป็นคนแรก เมื่อสอบเสร็จแล้ว ก็นั่งรออยู่ข้างนอก ซึ่งคนที่สอบผ่าน จะได้ใบผู้ประกาศในวันนั้นเลย บางเล่มลง ว่าได้มีการกระทำไว้ล่วงหน้า ซึ่งไม่เป็นความจริง

กบได้ไปสอบมาจริงๆ และมีความตั้งใจที่จะสอบ เป็นการได้มาซึ่งตัวเองจริงๆ ไม่ได้มีการซื้อหรือทุจริต กบทำงานในวงการมา 10 กว่าปีแล้ว เราก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แย่มาก มันอาจส่งผลกระทบถึงในโอกาสต่อๆไป ที่กบจะไปทำอะไร แล้วคนจะมองไม่ดี สำหรับใบผู้ประกาศข่าว หลายคนยังแซวเลยว่ากบสอบครั้งแรกได้เลยเหรอ เพราะกบได้ฝึกซ้ออย่างดี เลยรู้วิธีว่าอ่านข่าวควรทำอย่างไร อ่านข่าวในราชสำนักยังไง มันเป็นความพยายามของกบที่จะสอบให้ได้นางเอกคนดังพยายามชี้แจง พร้อมกับชูหลักฐานใบผู้ประกาศ ใบเสียค่าธรรมเนียมในการสอบ 100 บาท ผลการสอบที่มีคณะกรรมการลงชื่อ รวมถึงเกณฑ์ในการให้คะแนน และข้อผิดพลาดที่นางเอกดังต้องเพิ่มเติม คะแนนที่ได้คือ 54 คะแนน ซึ่งสรุปว่าผ่านการทดสอบใบผู้ประกาศ

ทางด้าน นายดนุพร ที่ร่วมตกเป็นข่าวด้วย ได้กล่าวว่าหนังสือสองเล่มนี้ ได้ลงข่าวในลักษณะทำนองเดียวกัน ว่ารองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์บอกว่าได้สั่งเรียกสอบนางเอกสาว ในกรณีที่ไม่มีใบผู้ประกาศ หนังสือพิมพ์สองเล่มดังกล่าวคือ บันเทิงวันหยุด กับ ดาราเดลี่

"ในส่วนของบันเทิงวันหยุด ตัวผมได้คุยกับทางบรรณาธิการแล้ว ซึ่งทางหนังสือ ได้ทำจดหมายขอโทษมาที่ผม และจะรีบแก้ไขให้เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของตัวหนังสือเอง เรื่องก็เลยจบไป"นายดนุพรกล่าว

นายดนุพรกล่าวต่อว่า แต่ในส่วนของหนังสือดาราเดลี่ ได้ส่งผลกระทบต่อหลายคน หลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นตัวนางเอกสาว รวมทั้งตนด้วย และที่สำคัญ ได้ไปส่งผลกระทบต่อองค์กรของรัฐ คือกรมประชาสัมพันธ์ ในทำนองที่ว่าใบผู้ประกาศข่าวนั้นสามารถซื้อได้ ซึ่งทำให้กรมประชาสัมพันธ์เสียหาย ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะได้คุยกับท่านรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งได้ยืนยัน ว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ ว่าจะมีการสอบนางสาวสุวงนันท์ เพียงแต่พูดถึงภาพรวมทั่วไป ว่ายังมีนักแสดงหลายคน ที่ทำหน้าที่พิธีกร แต่ยังไม่มีใบผู้ประกาศ ก็คงจะต้องดำเนินการให้มาสอบใบผู้ประกาศให้ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถาม ว่าได้พูดคุยกับทางบรรณาธิการหนังสือฉบับดังกล่าวแล้วหรือไม่ บรู๊ค ดนุพร กล่าวว่าได้ติดต่อพูดคุยและชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว แต่ได้รับการยืนยันจากหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ยืนยันกลับมาว่าทางรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ได้พูดถึงกรณีดังกล่าวจริง ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า ได้มีการพูดคุยกับรองอธิบดีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางรองอธิการบดีได้แถลงข่าวผ่านทางช่อง 11 แล้วเมื่อวันที่ 31 พ.ค ที่ผ่านมา ว่าไม่มีการพูดอย่างที่ถูกพาดพิงถึงอย่างแน่นอน รวมทั้งจะมีการออกวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ในโอกาสต่อไปด้วย

ถ้าบอกตรงๆ ตอนนี้ผมได้คุยกับทนายไว้แล้ว ซึ่งก็คงจะส่งเรื่องให้ทนายดู ในข้อกฏหมาย ว่าสิ่งที่เขาลงนั้นมันเข้าข่ายอะไรบ้าง ซึ่งจะต้องมีการฟ้องร้องต่อไป ซึ่งหลังจากผมได้คุยกับทางดาราเดลี่ ซึ่งยังคุยกันยังไม่เสร็จสิ้น เขาก็บอกกับ ผม ว่าเดี๋ยวจะโทรกลับ แต่ผมรอถึงสองชั่วโมง เขาก็ไม่ยอมโทรกลับ ผมโทรไป ก็ปิดโทรศัพท์หนีผมไปเลย บางทีกดโทรศัพท์ทิ้ง เลยคิดว่าคงคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะเขาไม่ยอมคุยด้วย เลยจำเป็นที่ต้องทำแบบนั้น"นักการเมืองหนุ่มชื่อดังกล่าว
ถามต่อ ว่าจะทิ้งช่วงในการให้โอกาสหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวนานแค่ไหน ก่อนจะดำเนินการทางกฏหมายที่แน่ชัด นักการเมืองคนเดิม กล่าวว่า คงไม่ทิ้งช่วงนาน เนื่องจากได้คุยกับทางทนายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คงจะเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย เพราะหนังสือเล่มนี้ ลงคำสัมภาษณ์ผมด้วย ว่าผมโกรธมาก ที่เป็นแบบนั้นแบบนี้ และยังบอก ว่าผมจะส่งแฟกต์สำเนาใบผู้ประกาศไปให้ ซึ่งผมบอกได้เลย ว่าผมไม่เคยให้สัมภาษณ์หนังสือเล่มนี้เลย เขาเขียนไปเอง ผมเลยมองว่าตรงนี้เป็นเรื่องของจรรณยาบรรณ และไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คงไม่ทิ้งช่วงนานแน่นอน คงรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งคงจะเป็นการฟ้องร้องในส่วนของคดีอาญาในฐานหมิ่นประมาท แต่ในส่วนของตัวเงินคงไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ซึ่งหลังจากคดีอาญาแล้ว จะมีการดำเนินทางการแพ่งต่อไปหรือไม่ต้องแล้วแต่ขั้นตอนอีกทีนายดนุพรกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์