กทม.นำช่างกล7สถาบันบำเพ็ญประโยชน์-เคารพศพน้องเทียน

ผู้ว่าฯ กทม. กับ7สถาบันอาชีวะ จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ทำประโยชน์ให้สังคม ไหว้ศพ"น้องเทียน"เหยื่อช่างกล คัดหัวโจกเข้าค่ายวังตะไคร้เปลี่ยนทัศนคติ


เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาอาชีวะได้แสดงพลังในทางสร้างสรรค์ และเชื่อมความสามัคคีระหว่างสถาบัน ทั้งนี้ก่อนการเริ่มกิจกรรม ได้ให้ตัวแทนนักศึกษาของแต่ละสถาบัน ๆ ละ 50 คน เคารพศพเด็กชายจตุพร ผลผกา อายุ 9 ปี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่วัดบำเพ็ญเหนือ ถนนเสรีไทย เขตมีนบุรี 


ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการดังกล่าว เป็นผลมาจากที่มีปัญหาความขัดแย้งอย่างรุนแรงของนักเรียนช่างกล และยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน

และมาถึงจุดที่ประชาชนหลายคนยอมรับไม่ได้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา เด็กชายจตุพร ถูกลูกหลงจากเหตุการณ์ความขัดแย้ง ด้วยความห่วงใย กทม.จึงเชิญหลายฝ่าย มาร่วมประชุมหาทางออก ทั้งเชิญสถาบันการศึกษา และสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่มาประชุม ซึ่งได้ข้อสรุปจะเปลี่ยนวิถีชีวิตของนักศึกษาให้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกัน โดยการทำประโยชน์ร่วมกัน 5 จุด คือ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ วัดแสนสุข มัสยิดอิดดฮาดร์อุมุดดีน และมัสยิดอั๊ตตั๊กวา และปลูกต้นไม้บนถนนร่มเกล้า โดยสิ่งที่ต้องทำ คือ ให้เด็กเหล่านี้เข้าใจถึงวิถีชีวิตเดิมที่มีความขัดแย้งอย่างรุนแรง และเปลี่ยนเป็นวิถีชีวิตที่สร้างสรรค์ หากไม่เปลี่ยนแปลงจะเป็นการเสียโอกาสในการพัฒนาตนเอง เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า เสียโอกาสที่จะทำตนเองให้เป็นพลเมืองที่ดี 


"วันนี้ไม่ว่านักศึกษาแต่ละคนมาจากไหนต่างสถาบัน ต่างโลโก้ ก็ควรหันหน้ามาหากัน กทม.พร้อมจะเป็นสื่อกลาง โดยหลังจากนี้ผมให้มีการจัดกิจกรรมออกค่ายเพื่อฝึกอบรมที่น้ำตกวังตะไคร้ จังหวัดนครนายก จะให้ 7 สถาบันการศึกษาคัดหัวโจกของแต่ละแห่ง รวมทั้ง 100 คน ให้มาอยู่กินด้วยกัน ทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์มุ่งเน้นทัศนคติที่ดี ประมาณปลายเดือนตุลาคม โดยโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะขยายไปในพื้นที่อื่นของกทม.ด้วย ส่วนงบประมาณในการดำเนินการในโครงการนี้ผมจะใช้เงินส่วนตัวดูแลในการดำเนินการทั้งหมด" ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์