กทม.งานเข้าถังดับเพลิงระเบิดซ้ำอีก

กทม.งานเข้าถังดับเพลิงระเบิดซ้ำอีก

กทม.”งานเข้า เกิดเหตุ”ถังดับเพลิง ”ระเบิด”อีกที่เขตภาษีเจริญ ขณะที่เหตุเกิดเมื่อ 2 เดือนก่อนยังไม่ทราบสาเหตุ จนเป็นเรื่อง ให้พรรคเพื่อไทยยื่น”ดีเอสไอ”ตรวจสอบ

นายสุธา  นิติภานนท์   สมาชิกสภากทม. (ส.ก.)เขตภาษีเจริญ พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่  28 พ.ค. ที่ผ่านมา 

ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุถังดับเพลิงที่กทม.นำไปติดไว้ตามชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นถังขนาด 10 กิโลกรัม เกิดระเบิดขึ้นอีก  โดยเป็นถังที่ติดไว้หน้าบ้านเลขที่167 ใกล้ซอยบางแวก 19  ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสำราญ  แตงภู่   ทำให้ประบ้านซึ่งทำด้วยเหล็กพัง  หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย โชคดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีผู้คนอยู่ใกล้  ซึ่งชาวบ้านเล่าว่าอยู่เฉยๆถังก็ระเบิด ฉีกออกจากกันเสียงดังสนั่น ซึ่งลักษณะของการระเบิดก็คล้ายกับการเกิดเหตุระเบิดที่ผ่านๆมา  ซึ่งจนป่านนี้ กทม.ก็ยังไม่มีบทสรุปว่าสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้ส่งซากถังที่ระเบิดให้กทม. ส่งสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)ตรวจสอบตั้งนานแล้ว อย่างไรก็ตามเหตุการณ์เช่นนี้ไม่น่าเกิดขึ้นอีก  เพราะกทม.ได้สั่งการให้เขตต่างๆเก็บถังดับเพลิง ที่คาดว่าจะเป็นอันตรายในล็อตดังกล่าวที่มีทั้งหมด 97,000ถัง ออกจากชุมชนให้หมด  เป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่จัดการไม่ทั่วถึง  จึงปล่อยให้มีถังดับเพลิงเกิดระเบิดขึ้นอีก

นายสุธา กล่าวอีกว่า ในการเปิดประชุมสภากทม.ในเดือนหน้านี้ ตนจะยื่นญัตติให้ผู้บริหารกทม. สอบถามความคืบหน้าเรื่องนี้ว่ามีการจัดการปัญหาอย่างไร 

  ทั้งเรื่องการหาสาเหตุที่ผ่านมาเกือบ 2 เดือนยังไม่ทราบผล  และไม่ทราบว่า กทม.มีการตั้งกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้อย่างไร  ทั้งที่ความเป็น ต้องสอบสวนจนได้ข้อสรุปนานแล้ว รวมทั้งให้ติดตามเก็บถังที่อาจจะเป็นอันตราย ให้หมดไปจากพื้นที่จริงๆ โดยจะให้เร่งรัดโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะเสนอให้ผู้บริหารกทม.ทบทวนการกำหนดเสปกในการจัดซื้อถังดับเพลิงใหม่ ควรเป็นถังที่มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นถังขนาดมาตรฐานที่ใช้กันอยู่ทั่วไป  ไม่ใช่ถังขนาด  10 กิโลกรัม ที่น้ำหนักมากไม่สะดวกต่อการใช้งาน และเกิดการระเบิดจำนวนมากในล๊อตนี้ อย่างไร้สาเหตุ

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีถังดับเพลิงกทม.ระเบิดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมากเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เกือบ 10 ถัง
 
ซึ่งกทม.ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด  จนเป็นประเด็นทางการเมือง ให้พรรคเพื่อไทย นำประเด็นปัญหานี้ ไปยื่นต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  โดยมีการตั้งข้อสังเกตุถึงความไม่ชอบมาพากล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์