กต.ยันเกิดขึ้นจริง 3 คนไทยในญี่ปุ่น เมาแล้วขับ ชนนักเรียนญี่ปุ่นดับ

กต.ยันเกิดขึ้นจริง 3 คนไทยในญี่ปุ่น เมาแล้วขับ ชนนักเรียนญี่ปุ่นดับ

กต.ยันเกิดขึ้นจริง 3 คนไทยในญี่ปุ่น เมาแล้วขับ ชนนักเรียนญี่ปุ่นดับ เตรียมช่วยเหลือด้านคดี

ตำรวจญี่ปุ่นรวบ  3 คนไทย ที่เมาเเล้วขับรถ ไปชนคนญี่ปุ่นที่กำลังขี่รถจักรยาน 2 รายซ้อน จนเสียชีวิต 1 รายก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้ยกเลิกคนไทยเข้าญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวเอเอ็นเอ็น ในญี่ปุ่นว่า ได้เกิดเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานจนทำให้ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 1 ราย
 
โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ที่ขับรถยนต์ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคนไทย และจากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับรถยนต์ในเบื้องต้น พบว่ามีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงเกินกว่าที่กฎหมายในญี่ปุ่นอนุญาตให้สามารถขับขี่รถยนต์ได้ นอกจากนี้ยังขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่สากลอีกด้วย

ทั้งนี้ จากอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ ที่ทำให้นักเรียนหญิง ม.ปลาย ต้องเสียชีวิต

ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนไทย ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ในญี่ปุ่นอย่างกว้างขวาง และมีผู้แสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เสนอแนะว่าญี่ปุ่นควรยกเลิกการให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้แล้ว

ด้านนายเสข วรรณเมธี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว
 
ได้ตรวจสอบกับทางการญี่ปุ่นว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจริง โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนคนไทยทั้ง 3 คน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต จะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยเฉพาะการดูแลด้านความเป็นธรรมการการพิจารณาคดี หากถูกร้องขอ หากคนไทยถูกพิพากษาจำคุก สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่มีหน้าที่ในการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ รวมทั้งสามารถดำเนินการช่วยเหลือและพิจารณาความเป็นไปได้ในการขอลดโทษและประสานงานในการที่ผู้ต้องโทษจะขออภัยโทษในกรณีประหารชีวิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์