กก.แจ้งจับนักแม่นปืนทีมชาติต่อยปากแตก

กก.แจ้งจับนักแม่นปืนทีมชาติต่อยปากแตก


กรรมการ โร่แจ้งความตำรวจเชียงใหม่ จับ “โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ” นักแม่นปืนทีมชาติไทย หลังถูกชกปากแตก เย็บ 2 เข็ม ขณะเป็นกรรมการตัดสินแข่งยิงปืน “เชียงใหม่เกมส์”

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(7ธ.ค.)  ขณะพ.ต.ท.บุญรัตน์ ตันหยง พนักงานสอบสวน  สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนายรัศมิมาน นามประเสริฐ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ซอยวิภาวดีรังสิต 33 แยก 8 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ อาชีพเป็น เจ้าหน้าที่นิติกร ของสำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพ ซึ่งทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันปืนสั้น กีฬายิงปืน ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์  ที่บาดเจ็บปากแตกมีเลือดไหล เข้ามาแจ้งความว่า ถูกนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ทำร้ายร่างกายจนต้องเย็บที่ปาก  2 เข็ม และมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ใบหน้าปูดบวม

โดยนายรัศมิมาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีการแข่งขันยิงปืน ประเภทปืนสั้นยิงเร็ว ตนทำหน้าที่เป็นกรรมการอยู่ และมีนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆลงเข้าแข่งขันทั่วประเทศ  ขณะกรรมการเตรียมที่จะให้สัญญาณเริ่มการแข่งขัน ในผลัดแรก ได้มีนายโอภาส นักกีฬายิงปืน ดีกรีทีมชาติไทย ตัวแทนกรุงเทพ ที่จะลงแข่งขันในผลัดที่ 3 เดินเข้ามาในช่องด้านหลังของนักกีฬาคนอื่นๆ พูดจาเสียงดังโวยวาย เรื่องการคิดคะแนน เพราะเกรงจะมีปัญหาแบบการแข่งขันคัดตัวแทน

โดยพยายามสอบถามจากตน ด้วยน้ำเสียงที่ดัง นักกีฬาคนอื่นๆที่กำลังจะปล่อยตัวยิง ต้องเสียสมาธิ ตนเลยตอบไปว่า"คุณเป็นนักกีฬา ต้องรู้จักกฎกติกาการแข่งขัน ก่อนมาแข่งต้องอ่านกฎกติกาให้เข้าใจ และการลงมาแบบนี้ทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆเสียสมาธิ  ขอเชิญออกไปข้างนอก"  จนนายโอภาส เดินกลับออกไปพอแข่งผลัดแรกเสร็จ ตนเดินออกมานำใบคะแนน ทั้งหมดไปส่งที่ห้อง แต่นายโอภาส มาดักพูดจาเสียงดังโวยวายอีกครั้ง ซึ่งยังอยู่ในสนามแข่งขัน อีกทั้งการแข่งขันผลัดสองก็กำลังจะเข้ามาเตรียมตัว ตนเห็นว่าเป็นการรบกวนสมาธิคนอื่นๆ จึงเชิญออกไปนอกสนาม หากจะสอบถามอะไรให้เชิญด้านนอก อย่ามาพูดเสียงดังที่นี้ พอพูดยังไม่ทันจบนายโอภาส ก็ประเคนหมัดซ้ายเข้าที่ปากตน และชกต่อยอีกหลายครั้ง จนกรรมการคนอื่นๆต้องมาห้าม ส่วนตนเลือดออกเป็นทาง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเย็บด้านใน 2 เข็ม จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาแจ้งความดังกล่าว  และเรื่องนี้ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด นายโอภาส เป็นถึงนักกีฬาทีมชาติ กลับประพฤติตัวแบบนี้นับไม่เป็นตัวอย่างที่ดีของวงการกีฬา

ด้านพ.ต.ท.บุญรัตน์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องรับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหาย รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์  ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และจะออกหนังสือเรียกตัวนายโอภาส มารับทราบข้อกล่าวหา สอบสวนปากคำ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์