´แท็กซี่´ เครียดโดดน้ำจมหาย

"กระโดดจากสะพาน"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ต.ไพรัช รอดทอง สารวัตรเวร สภ.อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนขับรถแท็กซี่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บนสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี ถนนสายนครชัยศรี-พุทธมณฑล หมู่ 5 ต.หอมเกร็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีส้ม ทะเบียน ท-9604 กรุงเทพมหานคร ด้านข้างรถเขียนว่าสหกรณ์บวรแท็กซี่จำกัด จอดอยู่กลางสะพานด้านขาเข้า กทม. ทำให้รถติดขัดยาวเหยียด ท่ามกลางชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนมาก

จากการสอบสวนนางเบญจวรรณ วรวนิชย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ผู้โดยสารที่มากับรถแท็กซี่คันดังกล่าวยืนหน้าซีดตัวสั่นด้วยความตกใจกลัว ให้การว่า คนขับรถแท็กซี่เป็นชายวัยกลางคนได้กระโดดจากสะพานลงไปในแม่น้ำนครชัยศรี

"คุยปัญหาแล้วเริ่มเครียด"


โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงสายวันเดียวกัน ตนและพี่สาวได้ว่าจ้างแท็กซี่คันดังกล่าวจากบริเวณหน้าวัดระฆังฯ กทม. เพื่อนำเงินกฐิน 4 หมื่นบาท ไปมอบให้กับวัดโสดาวรรณ จ.ราชบุรี หลังมอบเงินให้เจ้าอาวาสเสร็จก็นั่งแท็กซี่คันเดิมพากันเดินทางกลับ ระหว่างทางพี่สาวขอลงก่อนเพื่อไปแวะเยี่ยมญาติใน จ.ราชบุรี ส่วนตนนั่งอยู่เบาะหลังรถแท็กซี่

ผู้โดยสารสาวใหญ่ที่ต้องมาเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญต่อหน้าต่อตาให้การต่อไปว่า ระหว่างทางคนขับรถแท็กซี่ใช้โทรศัพท์มือถือพูดคุยกับทางบ้านเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวอยู่ตลอดเวลา ตนสังเกตว่ามีอารมณ์เครียดขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่กล้าถามอะไร กระทั่งรถวิ่งมาถึงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี

"เปิดประตูแล้ววิ่งไปกระโดดสะพาน"


คนขับได้ชะลอรถพร้อมหันมาถามว่ารำคาญหรือไม่ ตนก็ตอบว่าไม่รำคาญ แต่พอมาถึงกลางสะพานรถก็จอดสนิท ด้วยความตกใจจึงถามว่าจอดรถทำไม แต่แทนที่คนขับจะตอบ กลับเปิดประตูรถวิ่งออกไปปีนข้ามราวสะพานกระโดดลงไปในแม่น้ำต่อหน้าต่อตา สร้างความตกใจให้เป็นอย่างมากถึงกับช็อกทำอะไรไม่ถูก จากนั้นรถที่ตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รีบลงมาตะโกนบอกว่ามีคนกระโดดน้ำ แต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเพราะน้ำไหลเชี่ยวแรงมาก

ต่อมาตำรวจติดต่อไปยังสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด ทราบชื่อคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวคือนายประเสริฐ สงวนศุภรัตน์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1151 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แขวงและเขตท่าพระ กทม.

"หากว่า 2 ชม.ไม่พบ"


จึงติดต่อไปยังทางบ้านของนายประเสริฐเพื่อเชิญมาสอบสวนหาสาเหตุของการกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิพรานพิทักษ์ สามพราน นำนักประดาน้ำมาลงงมหาศพ แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ประกอบกับน้ำขุ่นมากและเชี่ยวกราก เพราะทาง จ.สุพรรณบุรี ปล่อยระบายน้ำมาจำนวนมาก ใช้เวลาร่วม 2 ชม.ก็ยังไม่พบศพ จึงต้องยุติการค้นหา เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายประเสริฐคงมีปัญหาครอบครัวหาทางออกไม่ได้ ทำให้เครียดจัดตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์