´เอ็ม16´ ถล่มดต. 5 นัดดับคาถนน ขณะขี่จยย.กลับ หลังดูแลงานวัด

"โจรใต้ถล่ม ด.ต. ดับ"


เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.ต.บุญชัย เจริญหัตถกิจ ร้อยเวร สภ.อ.ทับปุด จ.พังงา ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายทับปุด-พนม หมู่ 4 ต.บางเหรียง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. จรัส เจษฎาวัลย์ ผกก. พ.ต.ท.วิชาคม จำปา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ ทองแวว รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คมกฤษ สุขแสงเปล่ง สวป. แพทย์เวร รพ.ทับปุด นำกำลังรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งมุ่งหน้าไป อ.ทับปุด พบศพด.ต.โสภณ พืชนุกูล อายุ 48 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.อ.ทับปุด อยู่บ้านเลขที่ 7/5 หมู่ 1 ต.บางเหรียง อ.ทับปุด สวมเครื่องแบบตำรวจ ทับด้วยเสื้อกั๊กสีขาวติดแถบสะท้อนแสง นอนตะแคงเลือดทะลักโซมกายอยู่ในพงหญ้าข้างทาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เข้าไหล่ซ้าย 2 นัด ไหล่ ขวา 2 นัด และต้นขาซ้าย 1 นัด ศีรษะถูกกระแทกอย่างแรงจนกะโหลกร้าว แพทย์ระบุเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมาก

ริมถนนห่างศพ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีเปลือกมังคุด ทะเบียน กงว 239 พังงา ของผู้ตาย ล้มตะแคงอยู่ มีหมวกตำรวจสายตรวจสีขาวตกอยู่ 1 ใบในที่เกิดเหตุมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกเกลื่อนพื้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

"กระบะประกบยิง ด.ต."


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.โสภณ ผู้ตาย ไปดูแลความสงบเรียบร้อยในงานห่มผ้าพระธาตุ และเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชาที่วัดราษฎร์อุปถัมภ์ หรือวัดบางเหรียง ห่างจุดเกิดเหตุราว 500 เมตร หลังเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านตามลำพัง กระทั่งใกล้ถึง ที่เกิดเหตุคนร้าย 4 คน ขับรถเก๋งสีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อ ซึ่งขับตามหลังมา ปิดไฟหน้ารถแล้วเร่งเครื่องประกบก่อนจะใช้ปืนยิงใส่ ด.ต.โสภณจนรถล้มไถลครูดกับถนน ทำให้ ด.ต.โสภณกลิ้งตกลงข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้จอดรถแล้วคนร้าย 3 คน เดินลงไปกราดยิง ด.ต.โสภณซ้ำอีกชุด ก่อนจะพากันขึ้นรถขับหนีไปทางตัวอำเภอทับปุด

ส่วนนางเกษศิรินทร์ พืชนุกูล อายุ 43 ปี เมียผู้ตาย เปิดเผยในระหว่างจัดเตรียมงานศพที่บ้านว่า ตนไม่ทราบว่าสามีมีความขัดแย้งกับใครบ้าง เพราะสามีไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ที่ผ่านมาสามีเป็นที่นับถือของคนในหมู่บ้านเพราะเป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและอดทนมาตลอด ในคืนเกิดเหตุหลังปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้น ยังแวะซื้อของเล่นมาให้ลูกสาววัย 4 ขวบ แต่ถูกคนร้ายยิงตายเสียก่อน

"สะกดรอยตามมาตลอด"


ทางด้าน พ.ต.อ.จรัส เจษฎาวัลย์ ผกก.สภ.อ.ทับปุด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบอีกว่าในขณะที่ ด.ต.โสภณปฏิบัติหน้าที่ที่วัดราษฎร์อุปถัมภ์ มีเจ้าหน้าที่ อป.พร. แจ้งว่าพบรถเก๋งสีบรอนซ์ ขับวนเวียนในงาน 4-5 รอบ ท่าทางมีพิรุธ ซึ่ง ด.ต.โสภณได้จดป้ายทะเบียนใส่กระดาษว่า ภก 2100 ซึ่งคาดว่าเป็นรถคนร้ายมาดูความเคลื่อนไหวของ ด.ต.โสภณ และสะกดรอยตามมาจากวัด กระทั่งถึงที่เกิดเหตุจึงลงมือสังหาร และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพที่ได้รับการจ้างวานมา

ผกก.สภ.อ.ทับปุดกล่าวต่อว่า ส่วนปมมรณะเบื้องต้นมุ่งเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว กับคนร้ายยิงผิดตัว เนื่องจากมีเพื่อนตำรวจหน้าตาคล้ายคลึงกับผู้ตาย ไปติดพันสาวมีสามีแล้วในหมู่บ้าน อาจทำให้ญาติหญิงคนดังกล่าวไม่พอใจ จ้างมือปืนฆ่าระบายแค้น แต่ทีมฆ่ายิงผิดตัว ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบสวนหาปมสังหารที่แท้จริงและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์