´หมอพรทิพย์´ โดนออกหมายเรียกในคดีหมิ่นประมาท

´หมอพรทิพย์´ โดนออกหมายเรียกในคดีหมิ่นประมาท

รองฯ มานิตย์-หมอพรทิพย์ ถูกออกหมายเรียกให้ไปพบตำรวจในคดีหมิ่นประมาทหลังจากไปแสดงความเห็นขัดแย้งกับตำรวจในคดีนักยิงปืนสมัครเล่นยิงตัวตาย 5 นัด หมอพรทิพย์ ระบุ หลังชันสูตรเชื่อคนตายไม่ได้ฆ่าตัวเอง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันจนถึงขั้นหัวหน้าโรงพักบางขุนเทียน ฟ้องร้องหมิ่นประมาทคนทั้งสอง ด้านรองฯ มานิตย์-หมอพรทิพย์ ยังเงียบไม่แสดงท่าที แต่คนใกล้ชิดระบุทั้งสองไม่พบตำรวจแน่หากถูก ออกหมายจับพร้อมให้ดำเนินการ ด้านรองฯ ประพนธ์ แจงเคยทำจดหมายเชิญมาแล้ว 2 ครั้งแต่ไม่มีการตอบรับ จำเป็นต้องออกหมายเรียกให้คดีคืบหน้า วอน 11 เม.ย.นี้ ให้มาพบหรือไม่สะดวกจะให้ ตร.ไปพบก็ได้

ที่กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 นำหมายเรียกผู้ต้องหา ออกโดย พ.ต.อ.ประพนธ์ แกลโกศล รอง ผบก.น.9 ลงวันที่ 21 มี.ค.49 เรียกนายมานิตย์ สุธาพร รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในคดีหมิ่นประมาท ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ เวลา 14.00 น. กรณีที่นายมานิตย์ และ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ ออกความคิดเห็นในคดีนายสุนทร วงศ์ดาว อายุ 33 ปี นักยิงปืนสมัครเล่น เสียชีวิต โดยระบุว่านายสุนทร ถูกคนอื่นยิงเสียชีวิตไม่ได้ฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน และ สภ.อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำรายงานชี้แจงในช่วงแรกของวันเกิดเหตุ

หลังจากทราบข้อมูลเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามรายละเอียดกับนายมานิตย์และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ปรากฏว่าบุคคลทั้งสองขอไม่ออกความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่บุคคลใกล้ชิดของทั้งสองคนระบุว่านายมานิตย์และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ จะไม่ไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก หากจะมีการออกหมายจับก็พร้อมที่จะให้จับกุมได้ที่กระทรวงยุติธรรม

พ.ต.อ.ประพนธ์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายมานิตย์ และ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ ตามขั้นตอนการสอบสวน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการทำจดหมายเชิญบุคคลทั้งสองมาให้ปากคำแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องนี้ตนเห็นว่าบุคคลทั้งสองเป็นผู้ใหญ่ มีเกียรติและหน้าที่การงานที่ดีจึงทำจดหมายเชิญไปก่อน โดยในเนื้อหาจดหมายก็ระบุชัดเจนว่าหากไม่สะดวกจะมาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจยินดีจะเข้าไปพบตามแต่ท่านจะสะดวกด้วย อย่างไรก็ตาม หากการออกหมายเรียกในครั้งนี้บุคคลทั้งสองยังไม่มาพบก็คงจะออกหมายเรียกซ้ำอีกครั้ง แต่ตนอยากขอร้องขอความร่วมมือกับบุคคลทั้งสองให้มาพบ หรือให้ตำรวจไปพบก็ได้การดำเนินการจะได้ไม่ยุ่งยาก

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากนายสุนทร ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงพ่อตาและภรรยาของตัวเองได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านพักในเขตสน.บางขุนเทียน หลังจากนั้นได้หลบหนีมากบดานที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อมาตำรวจ สน.บางขุนเทียน และ สภ.อ.บางใหญ่ ได้เข้ามาปิดล้อมพร้อมกับกดดันให้นายสุนทร ออกมามอบตัว จนกระทั่งเกิดการยิงใส่กัน และเมื่อเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องเช่าดังกล่าวพบว่านายสุนทร เสียชีวิตแล้วโดยมีรอยกระสุนตามร่างกาย 5 นัด ซึ่งแพทย์ได้มาชันสูตรระบุว่าผู้ตายยิงตัวเอง

ต่อมาญาติของนายสุนทรได้ไปร้องขอให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ได้ผลออกมาว่าคนตายไม่ได้ฆ่าตัวตาย ซึ่งตรงข้ามกับการชันสูตรในครั้งแรก จนทำให้เกิดการตอบโต้กันของกลุ่มตำรวจ สน.บางขุนเทียน และทีมงานของกระทรวงยุติธรรม จนเกิดการแจ้งความหมิ่นประมาทกัน โดย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.บางขุนเทียน ได้เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายมานิตย์ และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ว่าให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทตำรวจ สน.บางขุน เทียน ทำให้เกิดการสอบสวนและออกหมายเรียกบุคคลทั้งสองดังกล่าว

ส่วนสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายสุนทร ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สภ.อ.บางใหญ่ ได้ส่งสำนวนทั้งหมดให้พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาพยานหลักฐานเพื่อลงความเห็นอยู่ ก่อนจะส่งความเห็นให้ผู้ว่าฯ สั่งดำเนินการต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์