´วงจรปิด´ ล่าแก๊ง งัดโกดัง-ลักยาง

"คนร้ายฉวยโอกาสลอบลักยางรถ"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.ต.เอกมันต์ ลือเรือง ร้อยเวร สภ.อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ที่โกดังเก็บยางรถยนต์ ของบริษัท ชวกิจการยาง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 61/15 หมู่ 5 ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ต.ธรรศกร ก้อนทอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่วิทยาการ

พบนางอรอนงค์ นวลใยศรีทอง อายุ 50 ปี เจ้าของบริษัทยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การว่า โกดังที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เก็บยางรถโดยสารและบรรทุกขนาดกลาง ตามปกติจะมี รปภ.เฝ้าโกดังอยู่ตลอด แต่ช่วงคืนที่ผ่านมาได้ให้ รปภ.เวรกลางคืนไปเฝ้าโกดังแห่งใหม่ อีกทั้งพนักงานที่นอนพักในที่เกิดเหตุได้ขอลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด คาดว่าคนร้ายฉวยโอกาสลงมือในช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน ส่วนยางรถยนต์ที่ถูกขโมยไป มียางรถโดยสาร 13 เส้น ยางรถบรรทุกหกล้อ 3 เส้น และกระทะแม็กซ์รถยนต์ 1 อัน

"กล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน"


นางอรอนงค์กล่าวอีกว่า สำหรับโกดังแห่งนี้ได้ ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ และสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอเทปบันทึกภาพมาตรวจสอบ พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ตอนเดียว ขับมาจอดด้านหน้าโกดังแล้วใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจประตูโกดัง จากนั้นถอยรถเข้ามาในโกดังและช่วยกันขนยางใส่จนเต็มกระบะท้าย ก่อนขับหลบหนีไป

เจ้าของบริษัทขายยางรถยนต์ กล่าวอีกว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือครั้งนี้รู้ความเคลื่อนไหวทุกอย่างในบริษัท และลงมือช่วงที่ปลอดคน ไม่มีทั้ง รปภ. และพนักงานที่พักอยู่ในโกดัง อีกทั้งรถที่ใช้เป็นพาหนะยังมีลักษณะคล้ายกับของบริษัทเพื่อให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ ย่านใกล้กันเข้าใจว่าเป็นคนงานของบริษัทมาขนยางไป ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำลายนิ้วมือแฝงที่เก็บได้กับภาพวงจร ปิดไปตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์