´ตะกรุดลูกปืน´ ฮิต นางแบบยังไปขอ

"ตะกรุด อาจารย์อ๊อด ฮิตไม่เลิก นายแบบ-นางแบบยังแห่มาขอ"



เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่วัดสายไหม จ.ปทุมธานี ได้มีประชาชนจากทุกสารทิศนับพันคน แห่มาขอรับตะกรุดลูกปืนของพระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรือ อาจารย์อ๊อด อายุ 47 ปี

พระลูกวัดวัดสายไหม

เพราะเชื่อว่าช่วยให้คงกระพันชาตรี และแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัย ทำให้การจราจรหน้าวัดติดขัดยาวเหยียด ขณะที่บริเวณวัดมีผู้ที่มาขอรับตะกรุดมีทั้งนักนิยมเครื่องรางของขลัง ผู้สูงอายุ จนถึงเด็กวัยรุ่น

แม้กระทั่งชาวต่างชาติก็มาขอบัตรคิว

กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้ามืด บางรายมานอนรอรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยอาจารย์อ๊อดแจกตะกรุดลูกปืนตั้งแต่เช้าจดเย็น จะหยุดแจกเฉพาะช่วงฉันเพลเท่านั้น

กระทั่งเที่ยง น.ส.แคทริชา มิสร่า

หรือน้องปูเป้ นางแบบสาว และเป็นพรีเซ็นเตอร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และนายเอกรินทร์ มณีอรุณ หรือแม็ค นายแบบ ได้เข้ารับตะกรุดเป็นรายแรก สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่มารอรับวัตถุมงคล

โดย น.ส.แคทริชาเปิดเผยว่า

ปกติพวกตนชอบทำบุญอยู่แล้ว และมีความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง ทราบข่าวว่าอาจารย์อ๊อดมีวัตถุมงคลที่มีการกล่าวขานในเรื่องแคล้วคลาด เห็นว่าเพื่อความเป็นสิริมงคล ประกอบกับต้องเดินทางบ่อยๆ



และพวกตนกำลังจะไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท

ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงมาขอรับตะกรุดเพื่อพกติดตัวอย่างน้อยก็เป็นที่พึ่งทางใจ ซึ่งเมื่อวานก็มาขอรับตะกรุดแล้วครั้งหนึ่ง แต่บัตรคิวหมด วันนี้จึงมารอแต่หกโมงเช้า

ในการรับแจกตะกรุดลูกปืนครั้งนี้

ผู้มาขอรับตะกรุดบางคน ได้ขอให้อาจารย์อ๊อดทดลองความขลังโดยใช้มีดดาบคมกริบฟันกลางหลัง 3 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีรอยดาบเป็นแนวยาว มีบางรายที่มีเลือดไหลซิบๆ และลูกศิษย์บางราย

ส่วนใหญ่เป็นทหาร ตำรวจ นำปลอกกระสุนปืนชนิดต่างๆ

ไปถวายเพื่อให้ปลุกเสกทำตะกรุด ในจำนวนนี้มีนายทหารและนายตำรวจมาขอรับเพื่อนำไปแจกผู้ใต้บังคับบัญชา ที่กำลังจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าและบุคคลอาชีพอื่นมาขอรับตะกรุดเพื่อความเป็นสิริมงคล และความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบอาชีพ

ทางด้านพระใบฎีกาอิทธิพล

หรืออาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า ได้วิชาความรู้เรื่องการทำตะกรุดมาจากพ่อรอด สุขแสงจันทร์ และหลวงพ่อศุข วัดคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีต และได้แอบจดจำวิชามาบ้าง

เรียนรู้ด้วยตนเองบ้าง เมื่อร่ำเรียนได้วิชาความรู้มาแล้ว

จึงได้มาบวชเรียนอยู่ที่วัดสายไหม ร่วม 20 ปี ก่อนจะมาปลุกเสกตะกรุดลูกปืนแจกประชาชน ซึ่งหลวงพ่อทองใบ เตชะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสายไหม ก็ไม่ได้ห้าม การแจกตะกรุดลูกปืนจะแจกให้ญาติโยมทุกวัน

โดยไม่มีการเรียกร้องเงินทอง

ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมา จะถวายให้เจ้าอาวาสใช้เป็นค่าใช้จ่ายในวัด และสร้างศาลาหลังใหม่ ส่วนความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง เป็นความเชื่อถือและศรัทธาของแต่ละบุคคล อาตมาหวังเพียงเพื่อสร้างกำลังใจให้ประชาชนทั่วไป ถ้าทำดีก็ต้องได้ดี.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์