FICO รอบูรณะ คาด 6-9 เดือนแล้วเสร็จ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

มติ FICO อนุญาตให้ผู้เช่าอาคาร ชั้น 1-6 ส่งตัวแทนเก็บทรัพย์สิน คาด ใช้เวลา 6-9 เดือน ปรับปรุงแล้วเสร็จ ขณะเจ้าของอาคาร จัดหาโรงแรม 2 แห่ง ให้บริษัทเช่าชั่วคราว

นายไมตรี ชูวีระเดช ผช.กก.ผจก. บริษัท Daats paper
ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกระดาษ 1 ใน 30 บริษัท ที่เช่าอาคารฟิโก้ เพลส ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหาย และต้องปิดอาคารไป เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยผลการประชุมร่วม ระหว่างเจ้าของอาคารและพนักงานบริษัทผู้เช่าอาคารว่า ทางอาคารได้อนุญาตให้ผู้เช่าอาคารในชั้นที่ไม่ถูกไฟไหม้ คือ ชั้น 1-6 ส่งตัวแทนบริษัทละ 2 คน เข้าไปเก็บทรัพย์สิน หรือ ของมีค่าที่จำเป็นออกมาก่อน โดยกำหนดเวลาให้บริษัทละ 30 นาที และอีก 2-3 สัปดาห์ จึงจะให้ขนย้ายอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานอื่น ๆ ได้

พร้อมกันนี้ ได้จัดหาสถานที่เป็นโรงแรมในเครือ 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมโนโวเทล และ อินเตอร์เชน เพื่อให้ดำเนินธุรกิจชั่วคราวต่อไปได้ จนกว่า อาคาร  FICO จะปรับปรุงแล้วเสร็จ คาดใช้เวลาอย่างน้อย 6-9 เดือน เนื่องจาก โครงสร้างอาคารไม่ได้รับความเสียหาย พร้อมจัด Business office หรือ อำนวยความสะดวกเครื่องใช้ในสำนักงานชั่วคราว ช่วยในการติดต่อประสานงานให้ด้วย  อย่างไรก็ตามนายไมตรี ยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมยังไม่มีการหารือเรื่องการจ่ายเงินชดเชย หรือ ค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมอีกครั้งเป็นรายบุคลล

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว รายงานล่าสุดว่า ทางเจ้าของอาคารได้ยกเลิกกรณีการให้ผู้เช่าเข้าไปในอาคารแล้ว โดยไม่ได้บอกถึงเหตุผลที่ยกเลิกดังกล่าว  ขณะที่ ผู้เช่าบางรายที่ทราบข่าว ก็ได้เดินทางกลับด้วยความผิดหวัง


 



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์