FBIตรวจหาวุ่น ขู่บึมบินไทย ทิ้งจม.ในห้องน้ำ


เครื่องบินโดยสาร ของสายการบินไทย เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ-ลอสเองเจลิส ลงจอดปลอดภัย
 
หลังเจอข้อความอ่อนไวยากรณ์ ขู่วางระเบิดเครื่องบินในห้องน้ำ คาดเป็นฝีมือคนสติไม่ดี...

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ว่า เครื่องบินโดยสาร ของสายการบินไทย เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ลงจอดปลอดภัยที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิส เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากพบกระดาษเขียนข้อความภาษาอังกฤษแบบอ่อนหัดขู่วางระเบิด บนกระจกในห้องน้ำท้ายเครื่องบิน

ลอรา ไอมิลเลอร์ โฆษกของเอฟบีไอ เผยว่า ข้อความขู่วางระเบิดบนเครื่องบิน  ทีจี 794 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือราว 200 ชีวิต ถูกพบเมื่อเวลาประมาณ 19.15 น. ก่อนเครื่องบินทำการลงจอดไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ด้านนายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพีทางโทรศัพท์จากสิงคโปร์ ว่า ข้อความขู่วางระเบิด เขียนด้วยข้อความภาษาอังกฤษ ด้วยระดับไวยากรณ์ค่อนข้างอ่อน เตือนว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่องบิน และคาดว่าอาจเป็นฝีมือของคนสติไม่ดี แต่กัปตัน ก็ตัดสินใจบินต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ จะส่งทีมเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดภายในเครื่องบิน ทั้งนี้ รถดับเพลิงจำนวน 18 คัน รวมถึงทีมผจญเพลิงอีกจำนวนหนึ่ง สแตนบายเตรียมพร้อมรอเครื่องบินอยู่แล้ว ส่วนผู้โดยสารอาจต้องถูกกักตัวชั่วคราว เพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบปากคำ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์