DSIเร่งหามือโพสต์ลายพิมพ์นิ้วมือ อภิสิทธิ์

DSIเร่งหามือโพสต์ลายพิมพ์นิ้วมือ อภิสิทธิ์


ดีเอสไอ เร่งสอบ หามือมืดแอบถ่ายภาพและโพสต์ ลายนิ้วมือ "อภิสิทธิ์" ขณะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา - นัดถก คดีพยายามฆ่า 19 ธ.ค.นี้

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร ในฐานะรองหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของประชาชนจากเหตุสลายการชุมนุม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังได้รับมอบหมายจาก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เกี่ยวกับกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้เร่งตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่ถ่ายรูป ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะพิมพ์ลายนิ้วมือ และนำไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ว่า เบื้องต้น ได้รับคำสั่งดังกล่าวอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว

โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการนำภาพดังกล่าวมาตรวจสอบ เพื่อตรวจหามุมกล้อง และหลักฐานอื่นๆ โดยระบุว่า ขั้นตอนการตรวจสอบนั้น มีกระบวนการอยู่แล้ว โดยที่จะมีการตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ pantip
เพื่อสืบค้นไอพีแอดเดรสของผู้ที่นำภาพขึ้นเผยแพร่ด้วย ทั้งนี้ ส่วนหากได้ตัวบุคคลที่ถ่ายภาพดังกล่าวแล้ว จะมีความผิดอย่างไรนั้น ให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาพิจารณา แต่เบื้องต้น ก็ถือว่าเป็นการขัดคำสั่ง เนื่องจาก อธิบดีดีเอสไอ ได้มีคำสั่งห้ามถ่ายภาพ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวนั้น ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ อธิบดีดีเอสไอ ได้นัดประชุมชุดพนักงานสอบสวน ในคดีข้อหาพยายามฆ่าด้วย หลังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุกระชับพื้นที่ เป็นผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้สั่งการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์