DSIลุยตรวจสอบโกงครูที่ชัยภูมิพบอุปกรณ์อื้อ

DSIลุยตรวจสอบโกงครูที่ชัยภูมิพบอุปกรณ์อื้อ

ผอ.ศูนย์ปราบปรามทุจริต ดีเอสไอ ตรวจสอบการทุจริตสอบครูที่ชัยภูมิ พบอุปกรณ์ทุจริตหลายรายการ พร้อมออกหมายเรียก 29 พ.ค.นี้

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดชัยภูมิ ภายในบ้านเลขที่ 340 หมู่บ้านอรวรรณคันทรี หมู่ที่ 1 ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายประจักษ์ คงแหลม หัวหน้าส่วนโยธา องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ
 
ขณะเข้าตรวจค้น พบ นายถนอมศักดิ์ ตรีสารศรี ซึ่งเป็นน้องของภรรยานายประจักษ์ และบุตรชายอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว การตรวจค้นสืบเนื่องจากการสอบสวนผู้สมัครครูผู้ช่วยหลายรายให้การตรงกันว่า นายประจักษ์ เป็นผู้ติดต่อและเป็นกลุ่มบุคคลที่มีส่วนทุจริตในการนำเฉลยข้อสอบไปขายให้กับผู้ที่สมัครสอบครูผู้ช่วย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา รวมถึง นายประจักษ์ เป็นผู้จัดการในการฝึกอบรมการใช้โทรศัพท์ เพื่อใช้ส่งสัญญาณในการทุจริตสอบครูผู้ช่วย และมีการเรียกค่าตอบแทนในการสอบจากผู้ที่สมัครสอบเป็นเงิน รายละ 400,000 บาท รวมทั้งเป็นผู้ที่มีการจัดการให้ผู้อื่นเข้าสอบแทนด้วย

จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวพบ อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ กว่า 20 ชิ้น
 
ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับวัตถุพยาน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเคยตรวจพบก่อนหน้านี้ เป็นจำนวนมาก พร้อมปลั๊กพ่วงอีกหลายอัน เจ้าหน้าที่ จึงได้ยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ นายประจักษ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์