DSIยันมีหลักฐานมัดพระเณรคำพรากผู้เยาว์

DSIยันมีหลักฐานมัดพระเณรคำพรากผู้เยาว์

ดีเอสไอ ยัน มีหลักฐานมัด "พระเณรคำ" พรากผู้เยาว์ ส่งเจ้าคณะจังหวัดพิจารณาสึกแล้ว รับ พยานชี้เอี่ยวยาเสพติด ส่ง ป.ป.ส. ตรวจ

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีตรวจสอบ พระเณรคำ ฉัตติโก แห่งสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ว่า ขณะนี้มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่งเกี่ยวกับการที่ พระเณรคำ มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาคนหนึ่งที่อายุไม่ถึง 15 ปี พอที่จะนำเข้าพิจารณาเป็นคดีพิเศษได้ โดยมีหลักฐานจากการสอบปากคำตัวผู้หญิงคนดังกล่าว รวมถึงบุตรที่เกิดด้วยกัน และพยานแวดล้อมให้การสอดคล้อง ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา กระทำชำเราเด็กไม่ถึง 15 ปี และพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร

ส่วนการรับเป็นคดีพิเศษนั้น จะมีการพิจารณาสิ้นเดือนนี้
 
โดยวันที่ 9 ก.ค.นี้ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. สำนักพุทธศาสนา หรือ พศ. กองปราบปราม นำข้อมูลที่รวบรวมได้ทั้งหมด เพื่อแบ่งการทำงานกัน โดยได้สรุปข้อมูลการเสพเมถุนให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีฝ่ายธรรมยุต เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาวสึก พระเณรคำ ส่วนการเกี่ยวพันยาเสพติดนั้น มีพยานหลายปากให้การว่ายุ่งเกี่ยวจริง โดย ป.ป.ส. จะร่วมตรวจสอบและดำเนินการด้วย ส่วนการค้าเงินและทองคำแท่ง ก็ตรวจสอบอยู่อย่างเข้มงวด ทั้งนี้ มีประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติมที่พบว่า พระเณรคำ ดูแลเงินด้วยตนเอง และรถหรูที่นำมาใช้ ก็จะให้คณะตรวจสอบรถหรูเข้ามาดูด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์