DSIฝากขัง2ผู้ต้องหาพาพวกปิดถนน


กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมฝากขัง 2 ผู้ต้องหา คดีพาพวกปิดทางหลวง จ.ขอนแก่น ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้ากรุงเทพฯ เพื่อดูแลการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงเดือน เม.ย. ปีที่ผ่านมา

พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมนำตัว นายฉวี เข็มทอง อายุ 63 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ตำบลสีชมพู อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น และ นายนฤเบศ ปาปะขัง อายุ 65 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 ตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น 2 ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ในเวลา 09.30 น. ทั้งนี้ในคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2553 กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน ได้ร่วมตัวกันปิดถนนสกัดกั้นการเดินทางของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนของตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ที่กำลังเดินทางผ่านอำเภอสีชมพู เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ ยังได้กักขังรถยนต์ ตรวจค้น และไม่ยินยอมให้มีการเดินทางผ่านไป

โดยทาง ดีเอสไอ ได้แจ้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้า หรือผู้มีหน้าที่สั่งการในการมั่วสุม เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแต่ผู้กระทำผิดไม่เลิก ร่วมกันกระทำการปิดกั้นทางหลวง หรือกระทำการตรวจการใดบนทางหลวงในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายและความเสียหายแก่ยานพาหนะ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์