DSIประชุมคืบหน้าคดีซูโดอีเฟดรีนวันนี้

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ดีเอสไอ เตรียมประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องซูโดอีเฟดรีนหาย วันนี้ คาดสามารถสรุปผลการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทร์ขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึง ความคืบหน้าการสอบสวนคดียาแก้หวัดที่มีสารซูโดอีเฟดรีนรั่วไหลออกจากโรงพยาบาลจำนวนมาก  ว่า สำหรับคดีนี้ มีความคืบหน้าไปมาก โดยเหตุเกิด ในหลายพื้นที่และหลายกรณี อีกทั้งมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงกัน ดังนั้นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จึงต้องนำพยานหลักฐานมาพูดคุยกันในที่ประชุม เพราะการดำเนินคดี นี้ เป็นการทำงานแบบบูรณาการหลายหน่วยงาน จึงต้องมีการหารือร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องจำนวนเม็ดยาซูโดอีเฟรดีน ต้องรอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เป็นหลักก่อน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ เวลา 14.00 น. ดีเอสไอ จะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กระทรวงสาธารณสุข โดย อธิบดีดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดี (ดีเอสไอ) เป็นประธานในที่ประชุม โดยในวันนี้ จะสามารถสรุปได้ว่า การสอบสวนที่ผ่านมานั้น พยานหลักฐานเกี่ยวพันไปถึงใครจนสามารถดำเนินการออกหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการรายใดได้บ้าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์