DSIจ่อเรียกมงคลกิตติ์-องอาจให้ปากคำไซฟ่อนเงิน

DSIจ่อเรียกมงคลกิตติ์-องอาจให้ปากคำไซฟ่อนเงิน


ดีเอสไอ เตรียมเรียก "มงคลกิตติ์ - องอาจ" ให้ปากคำคดีปล่อยข่าวนักการเมืองเอี่ยวไซฟ่อนเงิน จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ไปที่ ฮ่องกง  7 พ.ย.นี้
 

พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. กรณีออกมาให้ข่าวต่อสื่อมวลชนว่า มีนักการเมือง และข้าราชการ ไซฟ่อนเงิน จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ไปที่ ฮ่องกง  ว่า ดีเอสไอ ได้พยามโทรศัพท์ติดต่อ นายมงคลกิตติ์ เพื่อเชิญตัวมาสอบสวน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ทำหนังสือเชิญตัวมาชี้แจงในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ รวมไปถึงได้ทำหนังสือเชิญ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ถูกกล่าวอ้างว่า มีส่วนกับการปล่อยข่าวในครั้งนี้มาสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน ได้เตรียมพิจารณาเพื่อเรียก พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล และ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มาสอบปากคำด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สันธนะ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการอินไซด์ไทยแลนด์  ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ว่า มีขบวนการโอนฟอกเงินจริง แต่ไม่ใช่การไซฟ่อน ส่วน ประธาน ป.ป.ช. นั้นได้เคยออกมาระบุว่าประสานไปยังป.ป.ช.ฮ่องกง แล้ว ไม่พบว่ามีการไซฟ่อนเงินตามข่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์