DSIขยายผลจับแก๊งไต้หวันหลอกโอนเงินผ่านATM

คมชัดลึก :ดีเอสไอ ขยายผลจับกุมแก๊งชาวจีนไต้หวัน หลอกโอนเงินผ่าน ATM เพิ่มอีก 3 ราย


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุมชาวจีนไต้หวัน เป็นชาย 1 คน ชื่อ นายซุนหันเฉียง อายุ 50 ปี และหญิง 2 คน ได้ที่อพารต์เมนท์ชื่อ นัมเบอร์วัน ย่านรามคำแหง 2 กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางบัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็ม กว่า 100 ใบ
 
 สืบเนื่องจากกรณีที่มีแก๊งค์อาชญากรรมชาวจีนไต้หวัน ใช้วิธีการโทรศัพท์เข้ามาหลอกผู้เสียหายว่าได้รับเงินคืนจากสรรพากร หรือสำนักงานประกันสังคม และมีผู้หลงเชื่อจำนวนมากโอนเงินผ่านตู้ ATM เข้าบัญชีธนาคารที่กลุ่มคนร้ายจ้างวานให้คนเปิดบัญชีไว้ก่อนที่คนร้ายจะกดถอนเงินผ่านตู้ ATM ออกไป มีผู้เสียหายจำนวนมากต้องสูญเงิน บางรายนับแสนบาท เชื่อว่ายอดเงินที่แก๊งค์อาชญากรรมที่ใช้แผนประทุษกรรมนี้ หลอกลวงเงินไปมีมูลค่ารวมนับหลายร้อยล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบพบว่ากลุ่มคนร้ายได้ใช้วิธีเดียวกันหลอกลวงผู้เสียหายในจีน และไต้หวัน โดยวิธีตั้งศูนย์โทรศัพท์ call center และโทรศัพท์จากเมืองไทยไปหลอกลวงผู้เสียหายจากประเทศเกาหลี มาเลเซีย จีน ไต้หวัน และประเทศในภูมิภาคเอเชีย อีกหลายประเทศ

 จนเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดีเอสไอได้จับกุมตัวนายเจิ้น หมิง ซวิน กับพวกรวม 14 คน ได้ ที่บ้านเลขที่ 21/753 หมู่บ้านบางนาวิลล่า ซอยบางนา-ตราด 16 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง หลายรายการ มูลค่าความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท และคณะกรรมการคดีพิเศษได้มีมติเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ให้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งดีเอสไอได้ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์