DSI บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นหลอกตุ๋ยเด็กคาหอพักที่เชียงใหม่

DSI บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นหลอกตุ๋ยเด็กคาหอพักที่เชียงใหม่

เวลา 08.00 น. วันที่ 25 พ.ค. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจว.เชียงใหม่ มูลนิธิเพื่อความเข้าใจเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้น ที่หอพักมีชื่อแห่งหนึ่ง ห้อง 103 บน ถ.สุริยวงศ์ ซ.5 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะบุกเข้าทำการ ตรวจสอบพบ นายมัตซุบาระ เทรุอะกิ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อายุ 49 ปี ซึ่งกระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กและกระทำอนาจารเด็ก

DSI บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นหลอกตุ๋ยเด็กคาหอพักที่เชียงใหม่

ด้าน นายณพล วรประทีป เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า การบุกเข้าทำการจับกุม นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ อำนวยการโดย พ.ต.อ.ไพสิฐ พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ นำโดย ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ท้องที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ได้รับข้อมูลว่านายมัตซุบาระ ก่อเหตุซื้อบริการกามเด็ก จำนวนหลายราย โดยซื้อกามเด็กผู้ชาย อายุอยู่ระหว่าง 13-19 ปี ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น เป็นเด็กที่เร่ร่อน รวมทั้งเด็กที่อยู่กับครอบครัวด้วย ส่วนใหญ่จะก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งหมด

DSI บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นหลอกตุ๋ยเด็กคาหอพักที่เชียงใหม่

ส่วนการซื้อกามเด็กนั้น มีความผิดทุกกรณี ไม่ว่าจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม สำหรับการกระทำต่อเด็กนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า นายมัตซุบาระ บังคับให้เด็กทำหรือกระทำต่อเด็กหรือไม่ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนต่อไป ขณะที่ค่าจ้างในการล่วงละเมิดทางเพศนั้น จะได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 150-200 บาท ซึ่งเท่าที่ได้รับข้อมูล ผู้ต้องหานั้นก่อเหตุเมื่อต้นเดือนพ.ค. ส่วนก่อนหน้านี้จะก่อเหตุด้วยหรือไม่จะตรวจสอบต่อไป

DSI บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นหลอกตุ๋ยเด็กคาหอพักที่เชียงใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์