CIAเปิดแอคเคาท์ทวิตเตอร์ทางการคนตาม5หมื่นเพียง1ชม.

CIAเปิดแอคเคาท์ทวิตเตอร์ทางการคนตาม5หมื่นเพียง1ชม.

สำนักข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐ หรือ ซีไอเอ ได้เปิดตัวบัญชีผู้ใช้อย่างเป็นทางการในเว็บไซต์ทวิตเตอร์สวนทางกับแนวปฏิบัติเดิมที่เน้นปิดบังภารกิจเป็นความลับ

สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ หรือ ซีไอเอ ได้เริ่มใช้งานทวิตเตอร์เป็นครั้งแรกเและตามมาด้วยทวีตแรกที่มีข้อความเสียดสีการทำงานขององค์กรว่าเราไม่สามารถยืนยันหรือปฏิเสธได้ว่านี่เป็นทวีตแรกของเรา? หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็มีผู้เข้ามาติดตามมากถึง 5 หมื่นคนในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ขณะที่บัญชีของซีไอเอเองติดตามผู้อื่นอยู่ 25 บัญชี และล่าสุด เมื่อ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซีไอเอก็ได้ออกทวีตที่ 2 ตามมา มีข้อความว่า

ขอบคุณสำหรับการต้อนรับของทวิตเตอร์ เรารอคอยที่จะแบ่งปันข้อมูลที่ไม่เป็นความลับทางราชการกับพวกคุณโดยในแถลงการณ์ของซีไอเอระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีไอเอ ได้เคลื่อนเข้าหาโลกโซเชียลมีเดียมากขึ้นด้วยการมีบัญชีผู้ใช้ทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค ขณะเดียวกันดี บอยล์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาธารณะของซีไอเอได้กลาวผ่านทางอีเมล์ว่า ตอนนี้มีบางคนกำลังปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้ของซีไอเอในทวิตเตอร์ และทางซีไอเอได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปให้กับทวิตเตอร์แล้ว ทำให้ทวิตเตอร์ตัดสินใจให้ชื่อบัญชี @CIA สามารถใช้ได้โดยบัญชีผู้ใช้ทางการเท่านั้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์