ยุทธการฟ้าสาง ฮ.ปิดล้อมยึดยาบ้ากว่าแสนเม็ด

ยุทธการฟ้าสาง ฮ.ปิดล้อมยึดยาบ้ากว่าแสนเม็ด


       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ชื่อ “ปฏิบัติการ Task Force ยุทธการฟ้าสางที่วังน้อย” โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จาก บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 กว่า 506 นาย เข้าร่วมปฏิบัติการ


โดย พล.ต.ต.กรเอก กล่าวว่า สืบเนื่องจากในพื้นที่ของ อ.วังน้อย มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงคราม (อาก้า) ยิงถล่มบ้านของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในเรือนจำคลองไผ่ และมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดในหลายจังหวัด คือ กทม. ตาก สุพรรณบุรี ศรีสะเกษ ลพบุรี สระบุรี ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ที่มีการแบ่งหน้าที่กันทำมาเป็นเวลา 3 เดือน ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน จนสามารถพิสูจน์เป้าหมาย นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาได้รวม 22 ราย และกำหนดให้มียุทธการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการระดมกวาดล้างจับกุม โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 506 นาย แบ่งเป็น 23 ชุดปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์และยาพาหนะ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็วปราบไพรีอริศัตรูพ่าย จำนวน 69 คัน รถยนต์เผชิญเหตุ(รถสายตรวจ) 51 คัน รถอากาศยานไร้นักบินยูเอวี 1 คัน พร้อม อากาศยานไร้นักบินยูเอวี 4 ลำ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ สนับสนุนทางอากาศ 2 ลำ และสุนัขตำรวจ สำหรับตรวจหายาเสพติดอีก 1 ตัว

ขณะที่ พล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ ใช้เวลาสืบสวนกว่า 3 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน และชุดปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการหาข่าว กระทั่งพบเครือข่ายที่ใหญ่โต กว้างขวางหลายจังหวัด ทั้ง กทม. สุพรรณบุรี ศรีสะเกศ และพื้นที่ภาคกลางของภาค 1 อีก 5 จังหวัด รวมถึง เป็นเครือข่ายที่มีเงิน และอาวุธปืนสงคราม โดยสืบเนื่องจากการทำงานของชุดสืบสวนและสอบสวนในพื้นที่ของ อ.วังน้อย ได้สืบเจอต้นตอ และสามารถเชื่อมโยงเจาะเข้าไปในเครือข่ายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เราก็กัดไม่ปล่อย สืบค้นจนพบเครือข่ายขนาดใหญ่ จึงได้มีการรวบรวมหลักฐาน และออกหมายจับเป็นลำดับ ทั้งนี้ เมื่อปฏิบัติการดังกล่าวเสร็จสิ้น ในเวลาประมาณ 13.00 น. ก็จะแถลงผลการปฏิบัติว่าสามารถทำลายเครือข่ายยาเสพติดไปได้มากน้อยเพียงใด ที่ บช.ภ.1


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ผบช.ภ.1 ทำพิธีปล่อยแถวเสร็จสิ้น ก็ได้เดินทางด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ของอ.วังน้อย รวมไปถึง อ.บางปะอิน พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.นเรศ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรเอก ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นบ้านเช่า 2 ชั้น เลขที่ 88/61 ม.9 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักยาบ้า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 70 มัด ๆ ละ 1.2 หมื่นเม็ด รวมเกือบ 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าว ส่วนรายละเอียดนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเวลาประมาณ 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 จะนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เป็นผลจากปฏิบัติการดังกล่าว มาแถลงที่ บช.ภ.1 ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์