อุทาหรณ์ เด็กหญิงวัย 12 ปีถูกเพื่อนขู่ทางอินเทอร์เน็ต โดดตึกฆ่าตัวตาย

อุทาหรณ์ เด็กหญิงวัย 12 ปีถูกเพื่อนขู่ทางอินเทอร์เน็ต โดดตึกฆ่าตัวตาย


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ว่า สำนักงานนายอำเภอเมืองพอล์ค แถลงว่า เด็กหญิงวัย 12 ปี ชื่อรีเบกกา แอนน์ เซดวิค จากเมืองเลคแลนด์ ตอนกลางรัฐฟลอริดา ซึ่งถูกเพื่อนนักเรียนหญิงมากกว่า 10 คนรุมข่มขู่ทางไซเบอร์มาติดต่อกันหลายเดือน ก่อเหตุสลดใจขึ้นเมื่อเธอฆ่าตัวตายในสัปดาห์นี้ ด้วยการไปกระโดดอาคารโรงงานซีเมนต์ร้างใกล้บ้านของเธอเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการเสียชีวิตของเด็กหญิงรายนี้ นับเป็นรายล่าสุดในปรากฏการณ์ของเยาวชนที่ฆ่าตัวตายกันมากขึ้น หลังจากได้รับคำขู่คุกคามอย่างป่าเถื่อนทางออนไลน์ ผ่านการเขียนข้อความและรูปภาพ

เกรดี ยัดด์ นายอำเภอเมืองพอล์ค แถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า มีความเป็นไปได้ว่า มีเพื่อนนักเรียนหญิงกว่า 10 คน เกี่ยวข้องกับการข่มขู่เด็กหญิงเซดวิคทางไซเบอร์ครั้งนี้ ขณะที่ หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า การข่มขู่คุกคามครั้งนี้ เกิดขึ้นจากเหตุทะเลาะวิวาทเรื่องเพื่อนชายคนหนึ่ง ซึ่งเซดวิคออกเดทด้วย และจากการให้ปากคำของทริเซีย นอร์แมน ผู้เป็นแม่ ระบุว่า เซดวิคได้รับข้อความต่าง ๆ เช่น “คุณน่ารังเกียจมาก”, “ทำไมยังต้องมีชีวิตอยู่อีก?” และ “ไปฆ่าตัวตายซะ”

จัดด์ กล่าวว่า เด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ ถูกข่มขู่อย่างน่ากลัวมากในสื่อสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกประเด็นหนึ่ง ที่อาจเป็นสาเหตุให้เด็กหญิงคิดสั้น คือแม่พาเธอไปลาออกจากโรงเรียน ย้ายไปอีกโรงเรียนหนึ่ง พร้อมทั้งปิดเฟซบุ๊คของเด็กหญิง และไม่ให้ใช้โทรศัพท์มือถือด้วย ดูเหมือนว่าการย้ายโรงเรียนใหม่จะทำให้เธอมีขวัญกำลังใจดีขึ้น แต่เด็กหญิงก็แอบไปสมัครใช้แอ็พใหม่ ทำให้มีข้อความข่มขู่เข้ามาอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์