ป.ป.ส.ขอ2สัปดาห์ยกเลิกใบกระท่อมเป็นยาเสพติด

ป.ป.ส.ขอ2สัปดาห์ยกเลิกใบกระท่อมเป็นยาเสพติด


เลขาฯ ปปส. เผย กระทรวงยุติธรรม ขอเวลา 2 สัปดาห์ เพิ่มเติมความเห็น ยกเลิกใบกระท่อม ออกจากบัญชียาเสพติด ประเภท 5 ก่อนเสนอ สธ. พิจารณา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น เกี่ยวกับกรณีการยกเลิกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ประเภท 5 หลังจากที่ อย. ออกมาเปิดเผยหากจะยกเลิกต้องผ่านกระบวนการพิจารณาของรัฐสภาก่อน ว่าการประชุมคณะทำงานพัฒนานโยบายและกฎหมายเกี่ยวกับพืชกระท่อม เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา นั้นได้ข้อสรุปทั้งหมด 4 ข้อ และได้นำเสนอกระทรวงยุติธรรมไปแล้ว โดยกระทรวงยุติธรรมได้มีการประชุมหารือร่วมกัน เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยในวันดังกล่าว กระทรวงยุติธรรมมีมติความเห็นชอบ อีกทั้งกระทรวงยุติธรรม ขอเวลา 2 สัปดาห์ ในการที่จะทำความเห็นเพิ่มเติมต่อท้ายคณะทำงาน และมีการประชุมอีกครั้ง เพื่อเสนอกระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจัดขึ้นเดือนละครั้งนั้นในครั้งต่อไป ตนจะเดินทางเข้าร่วมและนำเสนอในที่ประชุม รวมถึงความเห็นของกระทรวงยุติธรรมมที่ได้มีความเห็นสอดคล้องกับคณะทำงานเพียงแต่จะเพิ่มเติมในรายละเอียดการแก้ไขกฏหมาย เนื่องจากการแก้ไข พ.ร.บ. ตามกฎหมายนั้น ใช้ระยะเวลานาน แต่ถ้ากระทรวงสาธารณสุขสามารถออกประกาศที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เคี้ยวใบกระท่อมตามวิถีชาวบ้าน หากทำได้ก็อยากจะทำ และในการการดำเนินงานในครั้งนี้ มีหลายขั้นตอน แต่กระทรวงสาธารณสุขจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ต้องนำเข้าที่ประชุมอีกครั้งเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้มีอำนาจตามกฏหมาย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์