โจ๋ภูเก็ตรุมยำสารวัตรสืบกรามหัก-สาหัส

โจ๋ภูเก็ตรุมยำสารวัตรสืบกรามหัก-สาหัส

โปลิศเชิงทะเล-ภูเก็ตออกไล่ล่าผู้ต้องหาตามหมายจับ ยังสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านบางเทาในคดีอาญาเพียบ แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่รุมทำร่าย เหตุผู้ต้องหาร้องโวยวายให้ช่วยเหลืออ้างว่า ตร.เป็นอันพาลมาก่อกวน จึงโดนรุมยำปางตาย

วันที่ 11 ก.ย.ที่ตึกน้อมเกล้า ห้อง 207 รพ.วชิระภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสน่ห์ ยาวิละ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต
 
และเพื่อนข้าราชการตำรวจนำกระเช้าดอกไม้และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นไปมอบให้กับ พ.ต.ท.สมหมาย อ่อนคำ สว.สส.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตที่ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนรุมทำร้ายร่างกายจนกรามหักบาดเจ็บ ขณะนำกำลังชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล พร้อมหมายจับนายวิรัช หรือ คำ ปราบเภท อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/1 หมู่ที่ 5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตที่สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมาในข้อหาร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองของ สภ.เชิงทะเล และหมายจับในคดีวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการทำผิด,ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาของ สภ.กะทู้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สมหมายไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ ทำได้เพียงใข้มือชี้และพยักหน้า เนื่องจาก กรามหน้าหัก 

ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกและฟกช้ำเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงยิ้มแย้มและกล่าวทักทาย-ขอบคุณนายตำรวจที่มาเยี่ยม
สร้างความปลาบปลื้มให้กับ พ.ต.ท.สมหมาย อย่างไรก็ดีทางแพทย์เตรียมการรักษาด้วยการผ่าตัดในวันนี้ และคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
 

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมหมาย อ่อนคำ สว.สส.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่าพบนายวิรัช ปราบเภท ผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เชิงทะเลและ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตอยู่ที่บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงนำกำลังชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ จำนวนหนึ่งไปดักซุ่ม จนกระทั่ง พ.ต.ท.สมหมายให้สัญญาณเข้าชาร์ต 

ขณะเดียวกันนายวิรัชหันมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตะโกนเรียกเพื่อนๆริมสนามฟุตบอลให้ช่วย

ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บริเวณสนามบอลเป็นจำนวนมากอาจจะเข้าใจว่าเป็นกลุ่มอริจะเข้ามาทำร้ายทำให้เกิดการตะรุมบอลและรุมทำร้าย จน พ.ต.ท.สมหมายถูกถีบจากด้านหลังล้มทั้งยืน จากนั้นถูกรุมกระทืบกรามหักจนสลบคาสนามฟุตบอล ส่วนชุดสืบสวนที่ติดตามไปด้วยต่างหนีเอาตัวรอด  ทำให้นายวิรัชและพวกสามารถหลบหนีไป

พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ กล่าวว่าได้มีการประชุมเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

โดยมีการสั่งการให้ชุดสืบสวนของ สภ.เชิงทะเล และ กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตลงพื้นที่หาหลักฐานต่างๆ เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก 1.ขัดขวางการจับกุม 2.ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี และ 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระมัดระวัง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมักจะมีการรวมตัวประท้วงและปิดล้อมโรงพัก จึงให้ตรวจสอบพยานหลักฐานให้แน่ชัดและให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์