อุกอาจกลางเมืองเชียงใหม่ โจรอ้างเป็นตร.ขับรถปาดหน้าอุ้มน.ศ.หนุ่ม เรียกค่าไถ่ครึ่งล้าน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


หลังได้เงินปล่อยตัวออกมาอย่างปลอดภัย น.ศ.หนุ่มโร่แจ้งตร. ระบุไม่รู้เรื่องยาเสพติด แต่ช่วงขับรถมาหาเพื่อนคนร้ายขับปาดหน้าอ้างเป็นตร. จับใส่กุญแจมือผ้าปิดตา ขับรถวนไปมาให้โทร.หาแม่เพื่อโอนเงินค่าไถ่ แล้วไปกดจากตู้เอทีเอ็ม ตร.เร่งสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือแค่แอบอ้าง เบื้องต้นมุ่งปมชู้สาว และแก๊งยาลงมืออุ้มรีดเงิน เพราะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวของเหยื่ออย่างดี

 จับน.ศ.หนุ่มรีดค่าไถ่อุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 10 ก.ย. ร.ต.ท.ภิญโญ เวียงคำ ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนายอดิศร ศรีมี่ อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 1 โรงเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงใหม่ ว่าถูกคนร้ายจำนวน 3 คนอ้างเป็นตำรวจจับตัวไปรีดเงินค่าไถ่จำนวน 5 แสนบาท เมื่อได้เงินแล้วก็พาไปปล่อยในอ.แม่ริม จึงติดต่อเพื่อนๆ ให้มารับก่อนเข้าแจ้งความดังกล่าว

 นายอดิศรให้การเพิ่มเติมว่าบ้านเดิมอยู่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเดินทางมาเรียนในจ.เชียงใหม่ ช่วงเกิดเหตุเมื่อตอนเย็นวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ขับรถไปรับเพื่อนหญิงที่หน้าโรงแรม บีทู ถนนคันคลองชลประทาน ต.ช้างเผือก ขณะที่ขับรถออกมามีคนร้ายเป็นชาย 3 คนขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับปาดหน้า ก่อนที่คนร้ายจะถือปืนลงอ้างตัวเป็นชุดปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภาค 5 ขู่ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พาออกจากรถและจับใส่กุญแจมือพาไปที่รถคนร้าย ใช้ผ้าปิดตาและทุบที่ท้ายทอย 2 ครั้ง

 นักศึกษาหนุ่มให้การอีกว่าคนร้ายสั่งให้ก้มหน้าอยู่ในรถ และขับวนไปวนมาสักพักก็จอดบังคับให้โทรศัพท์ไปหาแม่ที่จ.เชียงใหม่ โอนเงินเข้าบัญชีของตนจำนวน 5 แสนบาท จากนั้นพาไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เมื่อได้เงินแล้วคนร้ายพามาปล่อยตัวไว้ที่อ.แม่ริม จึงโทรศัพท์หาเพื่อนให้มารับเข้าแจ้งความดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด

 ด้านพ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ กล่าวว่ารายงานเหตุไปยังพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 และพ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ รับทราบแล้ว เบื้องต้นตรวจสอบอยู่ว่าเป็นตำรวจจริงหรือแค่แอบอ้าง ส่วนสาเหตุมุ่งเรื่องชู้สาว หรือคนร้ายอาจเป็นแก๊งยาเสพติดที่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับครอบครัวของเหยื่อ ทราบว่ามีเงินทองจำนวนมาก จึงจับตัวไปเรียกค่าไถ่ดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์