“น้องอดีตเณรคำ” นัดเปิดใจสื่อ แต่พลิ้วหนี

“น้องอดีตเณรคำ” นัดเปิดใจสื่อ แต่พลิ้วหนี

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการสอบปากคำนายสุริ สุขผล น้องชายอดีตเณรคำ เป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ได้มีการนัดผู้สื่อข่าวเพื่อแถลงข่าวโดยระบุว่าจะนายสุริจะแถลงตอบขอซักถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการเข้าให้ปากคำในวันนี้ 

แต่สุดท้ายได้ยกเลิกการแถลงโดยทนายความส่วนตัวและนายสุริได้เร่งรีบเดินหนีสื่อมวลชนออกจากห้องสอบสวนทันทีโดยไม่ยอมสัมภาษณ์ โดยเฉพาะนายสุริไม่ยอมปริปากใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้านนายอังศุเกติ์  วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กล่าวว่า  ตนไม่ทราบว่าเหตุใดจึงมีการเปลี่ยนใจกลับลำไม่แถลงข่าวทั้งที่ก่อนหน้านี้แสดงความยินยอมที่จะให้สัมภาษณ์เปิดใจทุกเรื่องกับสื่อ 

ซึ่งการให้ปากคำของนายสุริไม่มีผลต่อสำนวนคดีที่ดีเอสไอสั่งฟ้องและส่งให้อัยการพิจารณาไปก่อนหน้านี้ จึงถือว่าไม่ใช่การกลับคำให้การ

เพราะเป็นการให้การครั้งแรกของนายสุริ โดยครั้งนี้นายสุริไม่มีการยืนยันว่าเป็นบุคคลตามภาพถ่ายนอนคู่กับหญิงสาว 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการให้ปากคำของนายสุริถือเป็นประโยชน์ต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลที่ได้ไปตรวจสอบดูความสัมพันธ์ และความเชื่อมโยงในการให้ปากคำของพยานปากอื่นๆ โดยดีเอสไอจะเรียกนายสุริมาให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้คงไม่มีการดำเนินคดีกรณีที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนหน้านี้เพราะไม่ถือเป็นคำให้การแต่เป็นการให้สัมภาษณ์ส่วนตัวเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์