อัยการสั่งฟ้องบอลกับพวก4คนปล้นฆ่าเอกยุทธแล้ว

อัยการสั่งฟ้องบอลกับพวก4คนปล้นฆ่าเอกยุทธแล้ว

อธิบดีอัยการคดีอาญา เผย สั่งฟ้อง "บอล" และพวกคดีฆ่า "เอกยุทธ" ใน 4 ข้อหาแล้ว โดยพ่อแม่บอลโดนคดีรับของโจรด้วย


ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่า พนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง นายสันติภาพ เพ็งด้วง, นายสุทธิพงษ์ พิมพิสาร, นายชวลิต วุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ในฐานความผิด ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะ

จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายและมีอาวุธ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ

ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน พกพาไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีความเห็นสั่งฟ้อง จ.ส.อ.อิทธิพล และ นางจิตอำไพ เพ็งด้วง พ่อและแม่ของ นายสันติภาพ ในข้อหา ร่วมกันรับของโจร


ทั้งนี้ ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ กล่าวว่า อัยการได้พิจารณาคดีดังกล่าวไปตามหลักฐาน ที่พนักงานสอบสวนสระบุว่า ผู้ต้องหากระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์และฆ่าเท่านั้น ซึ่งในสำนวนยังไม่มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงการฆาตกรรม แต่ยอมรับว่า หากในอนาคตมีพยานหลักฐานใหม่ อาจนำเข้าพิจารณาได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์