น้องชายโหด รุดมอบตัวตร. สารภาพขัดแย้งพี่สาวมรดกไม่ลงตัว แถมโมโหพี่เขยด่า ชิงหมาเกิด

น้องชายโหด รุดมอบตัวตร. สารภาพขัดแย้งพี่สาวมรดกไม่ลงตัว แถมโมโหพี่เขยด่า ชิงหมาเกิด

จากกรณีที่ นายพรพิทักษ์ หรือบอย ไกรทอง อายุ 35 ปี ก่อเหตุโหดใช้อาวุธปืน ยิงนายสมคิด การเพียร อายุ 37 ปี พี่เขยเสียชีวิต
 
และนางภิญญาพัชญ์ ไกรทอง อายุ 39 ปี พี่สาว บาดเจ็บสาหัส ที่ภายในห้องแถวสุขกมล เลขที่ 148/60 ม.3 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยสภาพศพนายสมคิด ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.กระสุนเข้าแขนขวา และชายโครงซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบบริเวณรอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 4 นัด เป็นกระสุนด้าน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุในบ้านโดยนางภิญญาพัชญ์ พี่สาวที่ได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณเข่าซ้าย 1 นัด ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือยิง คือนายพรพิทักษ์ หรือบอย เป็นน้องชายของตนเอง ที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกนาทีอันโหดเหี้ยมไว้อย่างชัดเจน  เนื่องมาจากน้องชายมาขอเงินใช้บ่อยครั้ง ครั้งละหลายพันบาท รวมราวเดือนละ1-2 หมื่นบาท และยังเคยมีประวัตเสพยาบ้ามีคดีเมื่อ 5 ปีก่อนที่จ.ชลบุรี และอ้างว่าต้องไปดูงานที่ต่างต่างประเทศ โดยทำงานที่ อบต.มาบยางพร และกำลังเรียนปริญญาโท ที่ชลบุรี  แต่ก็กลับไปเสพยาอีก ทำให้ทะเลาะมีปากเสียงกันจึงไม่ให้เงิน น้องชายจึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่อย่างโหดเหี้ยม ในคืน เช้าวันที่ 2 ก.ย.

ความคืบหน้าของเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น.  วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.ประกาศ พงษ์พานิช ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง
 
ได้รับการประสานจาก นายมงคล รบชนะชน หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นำตัวนำนายพรพิทักษ์ หรือบอย ไกรทอง เข้ามอบตัว ที่ สภ.ปลวกแดง ซึ่งนายพรพิทักษ์ หรือบอย ทำงานตำแหน่ง ผู้ช่วยนิติกร ได้ประมาณ 2 ปี และเพิ่งเขียนใบลาออกเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยได้โทรมาเพื่อช่วยติดต่อขอมอบตัวหลังเกิดเหตุ พร้อมทั้งนำเอกสารโฉนดที่ดิน30ไร่เพื่อขอยื่นประกันตัว

พ.ต.อ.ประกาศ ผกก.สภ.ปลวกแดง กล่าวว่า สำหรับดดีนี้ถือว่ามีหลักฐานชัดเจนที่ปฎิเสธไม่ได้ว่ามือยิง คือนายพรพิทักษ์ หรือบอย

ซึ่งเป็นเหตุการณที่เกิดขึ้นในครอบครัว แรงจูงใจที่บันดาลโทษะคือเป็นเรื่อง มรดก โดยนายบอยเองก็สารภาพว่า เป็นเรื่องที่มีปัญหาขัดแย้งกับพี่สาวและฟ้องร้องกันอยู่ เรื่อง มรดก ซึ่งมีกันอยู่สองคนพี่น้อง โดยพี่สาวเพิ่งมีแฟนใหม่ และหลังจากพ่อเสียชีวิต นางวิมล มารดาก็ไปบวชชีที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ติดต่อไม่ได้ นาย บอย จึงมาหาพี่สาว เพื่อมาเจรจาเรื่องมรดกที่ยังอยู่ระหว่างตกลงกันไม่ได้ โดยแม่เป็นคนกลาง แต่เมื่อมาเจรจาไม่เป็นผลก็กระทำเหตุการณ์ที่เกิดจากการบันดาลโทษะจากการพูดจาดูถุกฉากถาง

นายพรพิทักษ์หรือบอย ยังได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ ที่ทำลงไปทั้งน้ำตา และบอกว่าตนเองโดยดูถูกถากถาง และไม่ได้เสพยาแล้ว
 
เป็นเพียงชีวิตวัยรุ่นที่ผ่านมาเท่านั้น ที่ทำลงไปเพราะติดต่อแม่ไม่ได้ จึงมาคุยกับพี่สาว เพราะตนต้องไปเรียนต่อปริญญาโท ที่เรียนอยู่ จ.ชลบุรี และต้องใช้เงินไปดูงานต่างประเทศช่วงเดือนตุลาคมที่ทางมหาวิทยาลัยออกให้ 1 หมื่นบาท และตนต้องออกเอง 2 หมื่น แต่กลับมาโดนพูดจาดูถูกที่พูดกันมาตลอดว่า เป็นลูกชิงหมาเกิด ทั้งพี่เขยก็เป็นแฟนใหม่ที่พี่สาวพามาอยู่ด้วยหลังพ่อตาย และขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป

หลังเกิดเหตุ ตนก็ไม่รู้จะไปไหน ขับรถออกมาจอดนอนข้างทาง แถวถนนบายพาสสาย 36 นอนคิดทั้งคืนทั้งวัน ก็ติดต่อทาง อบต.เพื่อให้ช่วยพาเข้ามอบตัว

ด้าน พ.ต.อ.ประกาศ กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ และติดต่อเข้ามอบตัวในเบื้องต้น จึงต้องดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพยายามฆ่า มีอาวุธปืนในครอบครอง ในส่วนของอาวุธปืนคนร้ายให้การว่าเป็นของคนอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนมีทะเบียนหรือไม่ จากนั้น ซึ่งก็ได้มีการนำโฉนดที่เป็นหลักทรัพย์ 5 แสนบาทเพื่อประกันตัวออกไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์