ฆ่าโหดหนุ่มผมยาวศพถ่วงน้ำ คาดฝีมือโจ๋ข้างวัดรุมตีเละ

ฆ่าโหดหนุ่มผมยาวศพถ่วงน้ำ คาดฝีมือโจ๋ข้างวัดรุมตีเละ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.ปรีชา คำทองเขียว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
 
ได้รับแจ้งเหตุ จากพระที่วัดบูรพาภิราม (พระอารมหลวง) ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด ขณะเดินอยู่บนกำแพงคูเมืองร้อยเอ็ดทิศตะวันออกของวัดว่า พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อลอยอยู่ในคลองรอบเมืองร้อยเอ็ด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยอโสก

ที่เกิดเหตุ พบศพชายลักษณะผมยาว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีกรมท่า ไม่สวมรองเท้า ลอยอยู่ในคลองน้ำรอบเมืองร้อยเอ็ด
 
จากการสอบสวนนายสมาน คำระกาย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 256 ถนนเพลินจิต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ให้การว่า ผู้ตายคือนายอำนาจ ศรีคำเวียง อายุ 48 ปี เป็นลุงของตน อาศัยอยู่ในวัดบูรพาภิราม(พระอารามหลวง) ล้างถ้วยล้างชามทำความสะอาดและช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ภายในวัด เพื่ออาศัยข้าววัดกินไปวันๆ ติดเหล้าและกาวอย่างหนัก มีนิสัยโผงผาง ชอบส่งเสียงดัง อาจทำให้วัยรุ่นในสลัมข้างวัดเขม่นรุมทำร้ายและโยนศพทิ้งน้ำเพื่ออำพรางคดีดังกล่าว

พ.ต.ท.ธัชพล เพ็งพี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเดินทางมาร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วยตนเอง กล่าวว่า
 
จากการตรวจสอบพบกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้านพักในวัด ตรวจบาดแผลพบถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะกะโหลกแตก ลำตัวถูกตีด้วยของแข็งโดยเฉพาะที่หัวไหล่มีบาดแผลและรูตาปูขนาดใหญ่ 2 รู คาดว่าเป็นไม้ที่มีตาปูติดอยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านค้นหาในบริเวณใกล้เคียง ประมาณ 30 นาที ก็พบหลักฐานดังกล่าวเป็นท่อนไม้ยูคาลิปตัสยาว 120 ซ.ม. หนา 6 ซ.ม. ถูกซุกซ่อนอยู่ในป่าห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าถูกทำร้ายมาประมาณ 10 ชั่วโมง

“เข้าใจว่ามีคนร้ายรุมทำร้ายผู้ตายอย่างน้อย 2 คน แล้วช่วยกันนำร่างผู้ตายโยนลงไปในคลองเพื่ออำพรางคดี ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนร้ายสุดเหี้ยมกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป” พ.ต.ท.ธัชพล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์