“บอล” ทีมฆ่า “เอกยุทธ” ส่อพลิกลิ้น

“บอล” ทีมฆ่า “เอกยุทธ” ส่อพลิกลิ้น

“ทนาย” เผยผู้ต้องหาไม่ไว้ใจตร. “บอล” อุบไต๋ คดีอุ้มฆ่า ไม่ฟันธงขึ้นศาลจะรับสารภาพ

วานนี้ (2 ก.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เรียกประชุมชุดสอบสวน เพื่อสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 หลังพนักงานอัยการส่งสำนวนกลับมาให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา และให้ส่งสำนวนคืนภายใน 3 วัน โดย พล.ต.ต. อนุชัย กล่าวว่า จะมีการเร่งรัดส่งสำนวนให้พนักงานอัยการโดยเร็ว คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้น่าจะพร้อมส่งสำนวน โดยสำนวนที่ผ่านมา ในขอบเขตของอำนาจพนักงานสอบสวน พิจารณาแล้วไม่มีอะไรบกพร่อง แต่ในมุมมองของพนักงานอัยการอาจจะขอให้เสริมอะไรบางอย่าง เพื่อให้สำนวนนั้นพร้อมมากยิ่งขึ้นมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะลงโทษผู้กระทำผิดได้

ส่วนกรณีการรวบรวมผลสรุปความคิดเห็นของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ไว้ในสำนวนด้วยหรือไม่นั้น
 
พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ดูตามกฎหมายโดยว่าตามพยานหลักฐานตาม ป.วิอาญา ให้อำนาจ ตามที่ กสม. ตั้งข้อสังเกตไว้เราก็รับไว้พิจารณา แต่ว่าในการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต้องเป็นไปตาม ป.วิอาญา ส่วนที่พนักงานอัยการให้สอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นใดบ้าง คงเปิดเผยไม่ได้เพราะเป็นความลับของสำนวนการสอบสวน แต่ขอให้รอเวลาไม่นาน ถ้าคดีนี้อยู่ในชั้นพิจารณาศาลแล้ว จะเป็นไปด้วยความเป็นธรรมและเปิดเผย สามารถตอบคำถามได้ทุกส่วน

อีกด้าน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ห้องพิจารณาคดี 903 ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีดำ อ.2001/56

ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อายุ 53 ปี อดีตนักธุรกิจการเงิน และอสังหาริมทรัพย์ (เสียชีวิต) กับพวกอีก 2 คน คือ นายก้องการุณ ศรีประสาน อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย และนายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้าง เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย, เอาไปซึ่งเอกสารของผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ คดีนี้อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.55 เวลากลางคืน จำเลยกับพวกได้ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายหลายบท โดยนายเอกยุทธ จำเลยที่ 1 ได้ยุยงส่งเสริมให้จำเลยที่ 2-3 ทำร้ายร่างกายใช้มือตบศีรษะ ชกต่อยที่บริเวณใบหน้า ใช้เท้าถีบลำตัว ล็อกคอ และลากตัวนายจตุพล มังกรทอง รองผู้จัดการ ร้านคาราโอเกะ ซิตี้ ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว นอกจากนี้ จำเลยที่ 2 ได้ขว้างขวดน้ำอัดลมใส่ประตูกระจกห้องพนักงานเก็บเงิน จนเศษกระจกกระเด็นบาดหน้าแข้งซ้ายของ น.ส.เฟื่องฟ้า กันทมูล แคชเชียร์ ได้รับบาดเจ็บ และจำเลยที่ี 3 ได้ทำร้ายร่างกายใช้มือผลักกระแทกใบหน้า น.ส.จุฬา เครือวัลย์ ผู้จัดการร้าน

ส่วนนายเอกยุทธ จำเลยที่ 1 ยังได้ทำลายเอกสารบันทึกการขายหรือใบสลิปชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มจำนวน 34,895บาท ที่จำเลยที่ 1
 
ชำระด้วยบัตรเครดิต ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ด้วยการขยำทิ้งลงในบ่อน้ำของร้าน ทั้งนี้จำเลยที่ 2 และ 3 ยังได้พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ไม่มีหมายเลขทะเบียน อันเป็นอาวุธตามกฎหมายติดตัวไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยที่ 2–3 ฟังแล้วสอบถาม ซึ่งจำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธสู้คดี ส่วนนายเอกยุทธ จำเลยที่ 1 ศาลได้จำหน่ายคดีออกจากศาลระบบความ เนื่องจากเสียชีวิตแล้ว โดยศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 11 พ.ย. โดยพนักงานอัยการนำสืบพยาน 15 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยนำพยานสืบหักล้าง รวม 9 ปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ได้เข้าไปสอบถามนายสันติภาพ ถึงประเด็นที่ทางนายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความนายเอกยุทธ
 
ได้ส่ง น.ส.อัจฉรา แสงขาว ทีมทนายความเข้าพบระหว่างถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายสันติภาพ กล่าวว่า มีทนายความผู้หญิงมาพบจริง แต่จำชื่อไม่ได้ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบปากคำเพิ่มเติม และตอนนี้ยังขอยืนยันคำให้การเดิม ส่วนกรณีที่ น.ส.อัจฉรา ระบุว่า ตนเองสารภาพว่า ฮาร์ดดิสก์ กล้องวงจรปิด ได้เอาไปฝังดินไว้ ไม่ขอพูดถึง แต่ขอให้ผู้สื่อข่าวไปสืบข้อเท็จจริงเอาว่า เคยร่วมงานกับนายสมชาย จิตปรีดากร ส่วนกรณีถูกเบี้ยวค่าจ้าง 3 ล้านบาทนั้น นายสันติภาพ บ่ายเบี่ยงอ้างว่า ถึงเวลาจะรู้เอง ทั้งนี้คดีหากขึ้นสู่ศาลแล้วจะรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือสังหารนายเอกยุทธหรือจะปฏิเสธต้องขอดูอีกที ทุกวันนี้อยู่ในเรือนจำจะมีแต่พ่อแม่มาเยี่ยม ส่วนการต่อสู้คดี ได้มีการจ้างทนายความไว้แล้ว โดยออกค่าใช้จ่ายเอง ไม่มีใครมาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้น น.ส.อัจฉรา ทีมทนายความนายสุวัตร ได้เข้ามาพูดคุยกับนายสันติภาพ ราว 15 นาที เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม น.ส.อัจฉรา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวว่า ให้สอบถามนายสุวัตรเอง อ้างว่าตอนนี้นายสันติภาพไว้ใจตนเองอยู่ แต่ไม่ไว้ใจตำรวจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์