สาวแขนขาด เผยหลักฐาน มัดตร.เป่าคดี

ตามที่ พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1


มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นิรุต ธรรมทรัพย์ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.อ. บ้านหมอ จ.สระบุรี ออกจากราชการไว้ก่อน หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายนิรัตน์ หรือกุ้ง กองธรรม อายุ 23 ปี และนายประสาน บุญดก อายุ 25 ปี


ก่อเหตุสะเทือนขวัญฟันแขน น.ส.สุพรรษา วิชานันท์ อายุ 25 ปี


นักร้องประจำร้านน้องลีจ๋าคาราโอเกะ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขาดสะบั้น มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่คดีไม่คืบหน้า แถมเหยื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. กระทั่งมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.อนุสรณ์ พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.อ.บ้านหมอ พ้นพื้นที่แล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (24 มี.ค.)


พ.ต.อ.มนธน ทิพย์จันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 107 หมู่ 5 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เป็นบ้านของนายนิรัตน์ หรือกุ้ง กองธรรม ผู้ต้องหา ตรวจยึดเสื้อยืดสีดำของอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย (อส.) กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าบูทสีดำ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าสีดำ ทะเบียน ขกก 506 ลพบุรี ของนายนิรัตน์ไว้ตรวจสอบ


ต่อมาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 38/31 หมู่ 10 ต.-อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี


เป็นบ้านนายประสาน บุญดก ผู้ต้องหาอีกคน ยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า โนวา สีเขียวคาดดำ ทะเบียน ขงษ 61 อุบลราชธานี ของนายประสาน ไว้ตรวจสอบ

จากนั้นเข้าตรวจสอบบ้านพัก ส.ต.ต.นิรุต ธรรมทรัพย์ หลัง สภ.อ.บ้านหมอ

ไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี จึงยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีเขียวคาดดำหมายเลขทะเบียน กมน 267 สระบุรี ของ ส.ต.ต.นิรุต ไว้ตรวจสอบเช่นกัน

ทางด้านความเคลื่อนไหวของ น.ส.สุพรรษา วิชานันท์ เหยื่อแก๊งตำรวจตัดแขน


ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ตึกศัลยกรรมกระดูก รพ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสายวันเดียวกัน พบมีตำรวจ สภ.อ.เมืองอ่างทอง จำนวน 3 นาย ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ น.ส.สุพรรษามีอาการเครียดจากเรื่องที่เกิดขึ้น


จนแพทย์ต้องให้ยาคลายเครียดและนอนหลับไป จากนั้นมีหญิงสาว 6-7 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนหญิงพร้อมทนายความและนักจิตวิทยาเดินทางมาพบ โดยได้เข้าไปพูดคุยกับ น.ส.สุพรรษาอย่างมีเงื่อนงำน่าสงสัย เพราะปิดล็อกประตูห้อง และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและตำรวจที่อารักขาเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด


ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ไพโรจน์ ตีรโสภณ รอง ผกก. สส.สภ.อ.เมืองสระบุรี


แต่งกายนอกเครื่องแบบ เดินทาง นำแฟ้มสำนวนการสอบสวน รวมทั้งรูปถ่ายของผู้ต้องหาเดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าของคดี

แต่ถูกกลุ่มหญิงสาวที่อ้างตัวเป็นนักจิตวิทยาเข้ามากันไม่ให้เข้าไปภายในห้องผู้ป่วย พร้อมปิดประตูล็อกห้องทันที

คล้อยหลังไม่นาน

ญาติ ของ น.ส.สุพรรษาได้ขับรถยนต์ไปรับนางสนาม งอกผล มารดาของ น.ส.สุพรรษา ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านม และเพิ่งเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน เดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

หลังสอบสวน พ.ต.ท.ไพโรจน์เผยว่า


ได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังขาดอยู่ เพื่อให้ สำนวนมีความสมบูรณ์ที่สุด และได้ให้ผู้เสียหายชี้รูป ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังไม่ได้ชี้ยืนยันในครั้งก่อน คือนายประสาน บุญดก อายุ 25 ปี โดยนำภาพถ่ายที่นายประสานยืนปะปนกับคนอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันรวม 6 คน ให้ดู ปรากฏว่าผู้เสียหายชี้ได้ถูกต้องแม่นยำ

ส่วนการชี้จุดเกิด เหตุได้ยกเลิกไปแล้ว

เพราะแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ผู้เสียหาย เดินทางไปไหนมาไหนได้ คาดว่าคงจะไม่มีผลทำให้คดีเสียหาย โดยจะรายงานคดีให้ พล.ต.ต.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบช.ภ.1 ทราบและสรุปส่งฟ้องได้ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ แน่นอน

ด้าน น.ส.สุพรรษา เหยื่ออำมหิตเผยว่า


ยังมีหลักฐานเด็ดที่จะมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อยืนยันว่าตนถูกทำร้าย แต่ทางตำรวจท้องที่พยายามเบี่ยงเบนให้เป็นอุบัติเหตุ เพื่อช่วยเหลือพวกเดียวกัน

โดยก่อน วันที่แพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน

ทางพนักงานสอบสวนได้มอบสำเนาประจำวันให้กับญาติของตน เพื่อให้นำไปยื่นต่อทาง รพ.เพื่อเบิกเงินตาม พ.ร.บ.โดยระบุว่า ตนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุถูกรถชน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์