พระพยอม สุดทน-แจ้งจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกของบริจาค

พระพยอม สุดทน-แจ้งจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกของบริจาค

เวลา 21.00 น.วันที่ 2 ก.ย. ที่สภ.เมืองนนทบุรี สาขารัตนาธิเบศร์  พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง ผบก.นนทบุรี
 
 พ.ต.อ.ณัฐพล  ศุกระศร  รองผบก.  พ.ต.อ.ไตรรงค์  ผิวพรรณ ผกก. พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์  เดชโชติพิสิฐ  รอง ผกก.สส.  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสว  แถลงข่าวการจับกุมตัวนายชวลิต บำรุงรส  อายุ 66 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 8 ซ.บางแวก  34 แขวงบางแวก   เขตภาษีเจริญ  กทม.  คนขับรถรับของบริจาควัดสวนแก้ว  พร้อมด้วยของกลาง  เสิ้อเชิ้ต จำนวน 50 ตัว  เสื้อคอโปโล  จำนวน 50 ตัว และจับกุมนายจิรวัติ  นามสุข  อายุ 47 ปี  อยู่บ้ายเลขที่ 22 ซ.เปรมฤทัย  23 ต.ท่าทราย  อ.เมืองนนทบุรี ผู้ต้องหารับของโจร  โดยมีพระพยอม กัลยาโณ  เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว  เป็นผู้เสียหาย

พล.ต.ต.ธนายุตม์  กล่าวว่า  ตนได้รับการประสานจากท่านเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ช่วยเฝ้าดูพฤติการณ์ของคนขับรุถยนต์รับของบริจาควัดสวนแก้ว

ที่ก่อเหตุยักยอกเอาของที่ประชาชนบริจาคให้วัดสวนแก้ว นำไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อของเก่า  ตนจึงได้สั่งชุดสืบสวนของ สภ.เมืองนนทบุรี เฝ้าดูพฤติกรรมของนายชวลิต บำรุงรส  อายุ 66 ปี  ผู้ต้องหน้าซึ่งทำหน้าที่ขับรถยนต์ของวัดสวนแก้วไปรับของบริจาคจากประชาชนตามจุดต่างๆ  จนกระทั่งพบว่านายชวลิต  ผู้ต้องหาเมื่อได้รับของบริจาคแล้ว  นายชวลิตไม่นำเอาของบริจาคต่าง ๆ ไปที่ทำการมูลนิธิวัดสวนแก้ว  แต่นายชวลิต  ผู้ต้องหาได้นำเอาสิ่งของบริจาคไปขายให้กับนายจิรวัติ  ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดซอยเรวดี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน  โดยจับกุมนายจิรวัติ  ขณะกำลังยืนขายเสื้อผ้ามือสองอยู่ที่ตลาดนัดดังกล่าว พร้อมยึดของกลางเสื้อเชิ๊ต จำนวน 10  ตัว  เสื้อคอโปโล จำนวน 9 
 
 เบื้องต้นนายจิรวัติ  ให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดรับซื้อมาจากนายชวลิต  ในราคา 15.000 บาท  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง แก่นายชวลิต  ส่วนนายจิรวัติ  แจ้งข้อหารับซื้อของโจร

ด้านพระราชธรรมนิเทศน์  หรือพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว  กล่าวว่า 

 อาตมาไม่ได้อยู่ที่วัดสวนแก้วแห่งนี้มากว่า 5 ปี จึงปล่อยให้คนพวกนี้ดำเนินการรับของบริจาคกันเอง  แต่คนพวกนี้กับคิดไม่ซื่อยักยอกแม้กระทั่งของบริจาคให้วัดเขาเรียกว่าปล้นวัด  ปล้นวัดไม่พอ ยังปล้นคนแก่  ปล้นเด็ก  ปล้นหมาวัด  เพราะของบริจาคพวกนี้เมื่อนำมาขายเงินที่ได้ก็จะเอามาเลี้ยงคนแก่  เด็ก และสุนัข ที่ทางวัดเลี้ยงไว้  อาตมาเคยเรียกมาสอบถามหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับ  เพราะไม่มีของกลาง  แต่ตอนนี้คงจะจนด้วยของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้  น่าสมเพชจริง 

“อาตมาอยากจะฝากเตือนไปยังบุคคลทั้งหลายที่รับซื้อของเก่า  เวลาเจอรถรับของบริจาควัดสวนแก้ว  คนพวกนี้ก็จะเข้าไปตีสนิทให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกัน  เพราะท่านกำลังจะเป็นบุคคลที่ปล้นวัด ปล้นคนแก่  ปล้นเด็ก  หรือแม้แต่ปล้นสุนัข  เพราะเงินที่ได้จากของบริจาคนำมาเลี้ยงพวกเขาเหล่านี้” พระพยอม กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์