ตกเป็นทาสยาบ้า บุกบ้านขอเงินพี่สาวไม่ไห้ ฉุนคว้าปืนยิงพี่เขยดับ

ตกเป็นทาสยาบ้า บุกบ้านขอเงินพี่สาวไม่ไห้ ฉุนคว้าปืนยิงพี่เขยดับ

หนุ่มนิติกร อบต.ตกเป็นทาสยาบ้า บุกบ้านพี่สาวร้านขายของชำ

พบอยู่กับพี่เขย ขอเงิน 5 พันไม่ให้ โมโหคว้าปืนยิงไม่ยั้ง ใส่พี่สาว กระสุนโดนพี่เขยที่นั่งอยู่ตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตคาที่ พี่สาวโดนเข้าที่ขา ฮึดเข้าแย่งปืน ลูกชายมาเห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือแม่ คนร้ายยังพูดจาข่มขู่ จากนั้นจึงรีบขับรถปิคอัพหลบหนีไป

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.นวัธนันต์ ฉ่ำแสง ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยองมีผู้เสียชีวิต
 
ภายในห้องแถวสุขกมล เลขที่ 148/60 ม.3 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยปลวกแดง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำไม่มีชื่อ ภายในร้านพบศพนายสมคิด การเพียร อายุ 37 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนเตียงไม้  ส่วนนางภิญญาพัชญ์ ไกรทอง อายุ 39 ปี เป็นภรรยา และเจ้าของร้านชำถูกยิงที่ขา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผลอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบสภาพศพนายสมคิด ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.กระสุนเข้าแขนขวา และชายโครงซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบบริเวณรอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 4 นัด เป็นกระสุนด้าน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนทางด้านนางภิญญาพัชญ์ ภายหลังผู้ได้รับบาดเจ็บ รักษาแผลที่ถูกกระสุนเข้าที่หัวเข่าซ้าย ให้การทั้งน้ำตาว่า
 
คนยิงคือนายพรพิทักษ์ หรือบอย ไกรทอง อายุ 35 ปี น้องชายของตนเองที่ทำงานเป็นนิติกร ลูกจ้างชั่วคราวอยู่ อบต.มาบยางพร ที่มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และมักมาขอเงินเป็นประจำที่ร้าน ของตนเป็นร้านขายของชำ โดยให้เงินไปหลายครั้งเพราะอ้างว่าเป็นค่าเรียนปริญญาโท ค่าดูงานเมืองนอก ค่าเล่าเรียนลูกต่างๆนานา รวมเดือนละ 1-2 หมื่น ทุกเดือน ทั้งที่มีประวัติถูกจับคดียาบ้ามาแล้ว 2 ครั้ง  เมื่อ 5 ปีก่อนที่ จ.ชลบุรี

ขณะเกิดเหตุกลางดึกตนอยู่ร้านกับ นายสมคิด สามี ก็นั่งอยู่ด้วย ยังมาขอเงินอีกก็ไม่ให้เงินเพราะว่าน้องชายมีพฤติกรรมกลับไปเสพยาอีก

จึงเกิดมีปากเสียงกันจากนั้น นายบอย น้องชายก็เดินออกไป แล้วกลับเข้ามาใหม่พร้อมคว้าอาวุธปืนยิงใส่ไม่ยั้ง ตนเองก็หลบ ทำให้กระสุนถูกนายสมคิดสามี และตนรู้สึกเจ็บที่ขา พบว่ากระสุนโดนที่หัวเข่าซ้าย แต่ก็พยายามยื้อแย่งปืน นายบอย ยังจ่อยิงใส่ตนอีกแต่กระสุนด้าน ระหว่างนั้นนายฐานวัฒน์ อายุ 19 ปี บุตรชาย ปรี่เข้ามาช่วยเข้าช่วยดึงตนออกมา  แต่นายบอย ยังพูดจาข่มขู่ จะฆ่าและเดินออกจากร้านไป โดยขับรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 4790 ระยอง หลบหนีไป ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดของที่ร้านบันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมด ถือเป็นการกระที่โหดเหี้ยมมากที่ทำกับครอบครัวพี่น้องได้ลงคอ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกชัดเจนกับพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของคนร้าย ซึ่งเป็นญาติกันกับผู้ตาย ยังคงหลบหนี แต่จากหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะได้ออกหมายจับต่อไปแล้วคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์