รวบแก๊งทวงหนี้โหดให้เหล้า-ยาเสพติดแทนค่าจ้าง

รวบแก๊งทวงหนี้โหดให้เหล้า-ยาเสพติดแทนค่าจ้าง


รวบ'แก๊งทวงหนี้โหด'ให้เหล้า-ยาเสพติดแทนค่าจ้าง

จับ"แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด" 10 ราย ให้เหล้า-ยาเสพติด แทนค่าจ้างทวงหนี้



วันที่ 1 ก.ย.56 เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งปล่อยเงินทวงหนี้โหดได้ผู้ต้องหา 10 คน ประกอบด้วย นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายอนันต์ หรือมิตร บุญหล้า อายุ 21 ปี นายปภพ หรือโกโก้ กล่ำผ่องศรี อายุ 21 ปี นายธนพล หรือโก้ มาทา อายุ 21 ปี นายศรันย์ หรืออั้น สนใจ อายุ 25 ปี นายมาโนชญ์ หรือมั้ง เจิมขุนทน อายุ 20 ปี นายพงษ์พันธุ์ หรือกว้าง สังสีแก้ว อายุ 18 ปี นายสมปอง หรืออาร์ท จันทร์มา อายุ 22 ปี นายวีรยุทธ หรือเฟก โทสังข์ อายุ 25 ปี และ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ1515 นครราชสีมา จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค หมายเลขทะเบียน สพจ 636 กทม. ,ท่อนไม้จำนวน 2 ท่อน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธหรือร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน ,ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ,ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กำหนด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา นางปาริฉัตร เกิดฉาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/9 หมู่ 4 ซอยเพิ่มสิน 20 แยก 13 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่าได้ถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 10-18 คน ใช้ขวดและประทัด ปาเข้าไปในบ้าน และพากันถืออาวุธมีดและไม้ เข้าไปทุบทำลายทรัพย์สินในบ้านเสียหาย ทุบตีรถจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน และใช้ไม้ตีทำร้ายนายฉัตรชัย คาวีวงศ์ นายสมชาย เกิดฉาย ได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป ซึ่งนางปวีณา ได้ประสานนำตัวนางปาริฉัตร เข้าแจ้งความที่สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีติดตามจับุมคนร้าย จนกระทั่งวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน

นายกเอ หัวหน้าแก๊ง กล่าวว่า ปล่อยเงินกู้ 20,000 บาทให้กับผู้เสียหายจริง และคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ซึ่งตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ให้ผ่อนชำระวันละ 1,000 บาท จำนวน 24 วัน แต่ผู้เสียหายจ่ายเงินให้วันละ 10,000 บาทเพียง 11 วันเท่านั้น ต่อมาได้ขอลดการจ่ายเหลือวันละ 500 บาท ตนก็ยอมแต่จ่ายเพียงครั้งสองครั้งเท่านั้น จากนั้นก็ไม่ยอมจ่ายอีกตนจึงโมโหได้พาลูกน้องมาข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า สำหรับนายเอ หัวหน้าแก๊งนั้น เคยเป็นลูกน้องของแก๊งทวงหนี้ในจ.ระยอง ก่อนที่จะเก็บสะสมเงินจำนวน 80,000 บาท มาปล่อยกู้ในพื้นที่สน.บางเขน โดยผู้ต้องหาอ้างว่ามีลูกค้าในเครือข่าย 5 รายทำมาแล้ว 4 เดือน และไม่มีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง และในวันเกิดเหตุอ้างว่ามีลูกน้องเพียง 10 คนเท่านั้นที่เข้าไปทวงหนี้บุกทำลายทรัพย์สินและทำร้ายร่างกายนั้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะวันเกิดเหตุมีภาพกล้องวงจรปิดและคำให้การของผู้เสียหายว่าผู้ที่เข้ามาทำร้ายมีถึง 18 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเร่งติดตามจับกุมต่อไป อย่างไรก็ตามแก็งทวงหนี้กลุ่มนี้ทางหัวหน้าแก๊งจะไม่ให้เงินเป็นค่าจ้างแต่จะให้ค่าตอบแทนเป็นเหล้า และยาเสพติดแทนเงินค่าจ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์