ปวีณาเยี่ยมด.ญ.4ขวบเหยื่อข่มขืน

ภาพจาก innภาพจาก inn


ปวีณาเยี่ยมด.ญ.4ขวบเหยื่อข่มขืน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่โรงพยาบาลตำรวจ อาคารเฉลิมพระเกียรติราชินี นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมนายวิเชียร ชวลิต ปลัดพม. นายปกรณ์ พันธุ พส. และ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เข้าเยี่มมอาการ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) วัย 4 ขวบ หลังถูกนายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ยศ ส.ต.ท. ทำร้ายร่างกายข่มขืน ในบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ธร สุโฆสิต หัวหน้ากลุ่มผู้ป่วยนอก รพ.ตร. กล่าวว่า อาการของเด็กดีขึ้นตามลำดับ และดูสดชื่น สภาพจิตใจดีขึ้นอาจเป็นเพราะกลับมาอยู่กับแม่ มีการพูดคุยกับผู้ที่เข้าเยี่ยม นอกจากนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ มอบเงินช่วยเหลือให้กับทางนางหน่อย มารดา จำนวน 30,000 บาท

นางปวีณากล่าวว่า สั่งเร่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการเอาผิดหัวหน้าบ้านพักฯ และผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด พร้อมสั่งย้ายนางสุดา สุหลง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี เข้ามาประจำส่วนกลางแล้ว คาดจะใช้เวลาสอบข้อเท็จจริงประมาณ 1 สัปดาห์ และในวันที่ 2 ก.ย. จะเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการพม.ทั้งหมด หารือถึงระบบทำงานของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั้ง 77 จังหวัด และสถานสงเคราะห์สังกัดพม.ทุกแห่ง เบื้องต้นจะให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ควบคุมการทำงานของทั้งหมดของบ้านพักเด็กฯ และติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมตั้งคณะทำงาน และทีมที่ปรึกษา เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของบ้านพักเด็กฯ และสถานสงเคราะห์ทุกแห่ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์