อัยการคาดสรุปคดีฆ่า“เอกยุทธ” 4 ก.ย.นี้

อัยการคาดสรุปคดีฆ่า“เอกยุทธ” 4 ก.ย.นี้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดีร่วมกันปล้นฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือบอลกับพวกเป็นผู้ต้องหาสำคัญ

หลังจากพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่งสำนวนให้อัยการเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าคณะทำงานของอัยการคดีอาญา 6 ได้ตรวจสำนวนอย่างละเอียดแล้ว เห็นว่ายังมีข้อเท็จจริงตามสำนวนที่พนักงานสอบสวนฯ ส่งมาไม่ชัดเจน จึงได้มีคำสั่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาให้สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์ขึ้น แต่ไม่ใช่การส่งสำนวนตีกลับให้พนักงานสอบสวนหรือให้สอบสวนประเด็นใหม่ นอกเหนือจากสำนวนที่พนักงานสอบสวนเคยส่งมา

โดยการสั่งสอบเพิ่มเติมดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการแล้ว และขณะนี้คณะทำงานฯ กำลังเร่งพิจารณาสำนวนและรวบรวมข้อเท็จจริงตามสำนวนเพื่อทำความเห็น เบื้องต้นอัยการยังไม่พบประเด็นสงสัยที่ต้องให้สอบเพิ่มอีก จึงคาดว่าคณะทำงานฯ น่าจะทำความเห็นเพื่อมีคำสั่งคดีได้ภายในวันที่ 4 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ หากคดีมีผลคำสั่งที่ชัดเจนแล้ว อาจจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์