กระบะพุ่งทะลุห้างหนีอลหม่านคาร์ฟูร์

"เหตุรถกระบะพุ่งชนกระจกลานจอดรถลงมาทับร้านดอกไม้"


รถกระบะพุ่งชนกระจกลานจอดรถห้างคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าฯ ทะลุหล่นทับร้านดอกไม้พังยับทั้งรถทั้งร้าน สาวลูกจ้างร้านดอกไม้เล่านาทีระทึก นั่งจัดดอกไม้อยู่ในร้าน เห็นเศษกระจกร่วงกราวใส่ร้าน แหงนหน้าขึ้นไปดูเห็นรถทั้งคันตกลงมาจากด้านบนเลยรีบเผ่นออกจากร้าน รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ตร.คุมตัวโชเฟอร์หนุ่ม ระบุเป็นรถของห้าง สตาร์ตเครื่องรอขนของแต่เกียร์สะดุดพุ่งชนกระจกก่อนจะร่วงใส่ร้านดอกไม้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.ท.ชัยฤทธิ์ ศรีวารีรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.ต.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีรถยนต์ ตกจากลานจอดภายในห้างคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าฯ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ ลงมาทับร้านขายดอกไม้ได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ภายในห้างคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าฯ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ณข 5986 กทม. ในสภาพหัวรถทิ่มลงมาจากลานจอดรถชั้นที่ 2 ของห้างคาร์ฟูร์ ตกลงมาทับร้านขายดอกไม้เสียหายทั้งร้าน โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านดอกไม้เป็นของน.ส.สุชาดา ขุนคง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/70 ม.2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยจ้างน.ส.วิไลลักษณ์ สุวรรณพรรณ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/8 ม.1 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นพนักงานขาย ก่อนเกิดเหตุน.ส.วิไลลักษณ์นั่งจัดดอกไม้อยู่ในร้านนั้น สังเกตเห็นมีเศษกระจกหล่นลงมา จึงมองขึ้นไปเห็นหัวรถโผล่ออกมาจากลานจอดรถ จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากร้านทันที จึงไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

"จอดรถไม่ดับเครื่องรถไหลลงมา"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสุรพันธ์ ชาลีชาติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 706 ม.4 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นของห้างคาร์ฟูร์ ก่อนเกิดเหตุขับมาจอดไว้ที่บริเวณลานจอดชั้น 2 ของห้าง แล้วติดเครื่องเอาไว้ เพื่อให้พนักงานขนของพวกชั้นวางของเก่าขึ้นรถเพื่อนำไปเก็บ ในขณะที่ตนนั่งรออยู่ที่ด้านซ้ายของรถอยู่นั้น เกียร์รถเกิดสะดุดและไหลพุ่งใส่กระจกกั้นลานจอดรถ ตนจึงรีบกระโดดลงก่อนรถจะตกลงมาใส่ร้านขายดอกไม้ดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสุรพันธ์ไปสอบสวนอีกครั้งที่สภ.ต.สำโรงเหนือ เพื่อหาสาเหตุของรถที่ตกลงมาต่อไป

วันเดียวกัน ห้างคาร์ฟูร์ชี้แจงว่า รถคันดังกล่าวใช้สำหรับขนของของห้าง ขณะเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัยขับรถปฏิบัติงานตามปกติ แต่รถเกิดอาการกระตุก เบรกไม่ทำงาน ส่งผลให้รถพุ่งไปชนเข้ากับกระจกข้างหน้า และตกลงไปยังชั้นล่าง ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายดอกไม้ โดยพนักงานสามารถกระโดดออกจากรถได้ก่อน ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ทันทีที่เกิดเหตุขึ้นทางห้างกันลูกค้าและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งส่งตัวพนักงานขับรถไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทันที ความเสียหายที่เกิดขึ้นมูลค่าประมาณ 80,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์