ปส.แถลงข่าวจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำปัตตานี

ปส.แถลงข่าวจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำปัตตานี

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 26 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบก.ปส.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสะอุดี เจ๊ะสู อายุ 30 ปีและนายอภิชาต พยุหกฤษ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม

พล.ต.ต.อาชวันต์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจยานพาหนะชุมพร หลักกม.ที่ 466-467 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบรถกระบะ มิสซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ฎป 7435 กรุงเทพมหานคร มีนายสะอุดีขับเข้าด่าน ด้วยท่าทีพิรุธ จึงตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถ โดยซุกข้างตัวถังรถใต้พื้นปูกระบะ  40,000 เม็ดและซุกอยู่ในเบาะที่นั่งตอนหลังอีก 20,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ซุกอยู่ข้างตัวถังรถใต้พื้นปูกระบะอีก 1 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวทันที

พล.ต.ต.อาชวันต์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนทราบว่านายสะอุดีรับยาเสพติดจากจ.นครปฐมไปส่งที่จ.ชุมพร จ.สุราษฏร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช ได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท รับคำสั่งจากนายบัน ผู้ต้องขังเรือนจำปัตตานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ขยายผลนำยาเสพติดที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ไปที่ร้านอาหารข้าวแกงบ้านส้อง ริมถนนเพชรเกษม กม.ที่ 68-69 หมู่ 4 ต.ท่ามะภา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งรอรับยาจากนายสะอุดีอยู่ เมื่อนายสะอุดีส่งยาให้กับนายอภิชาตเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมทันที ตรวจสอบพบว่านายอภิชาตมีหมายจับศาลชุมพร 2 หมาย คดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยนายอภิชาตรับว่าที่สาเหตุที่ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเพราะถูกหยามศักดิ์ศรีก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์