สาวแขนขาด ยังแฉต่ออีก ผกก.ไล่กลับ

"ความคืบหน้า"


จากกรณี น.ส.สุพรรษา วิชานันท์ อายุ 25 ปี นักร้องประจำร้านน้องลีจ๋าคาราโอเกะ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี

เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.

ว่าถูก -ส.ต.ต.นิรุต ธรรมทรัพย์ ผบ.หมู่งาน ป. สภ.อ.บ้านหมอ
-นายนิรัตน์ หรือกุ้ง กองธรรม อายุ 23 ปี
-นายประสาน บุญดก อายุ 25 ปี

ใช้มีดฟันจนแขนขวาขาด เพราะขัดขืนไม่ไปที่ห้องพักของ ส.ต.ต.นิรุต เหตุเกิดคืนวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

และได้แจ้งความไว้แล้วแต่คดีเงียบหายไป พล.ต.ท. ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี

เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว พร้อมสั่งให้ ส.ต.ต.นิรุตออกจากราชการไว้ก่อน และสั่งย้าย

-พ.ต.อ. อนุสรณ์ พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.อ.บ้านหมอ
-ร.ต.ต.พณวรรณ มาตราช พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
มาช่วยราชการที่ บก.ภ.จ.สระบุรี นั้น

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีตำรวจฟันแขนสาวคาราโอเกะเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 มี.ค.

-พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1
-พล.ต.ต.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบช.ภ.1

เดินทางไปที่ บก.ภ.จ.สระบุรี เพื่อตรวจความคืบหน้าของคดี โดย พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ. จ.สระบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน

จากนั้น พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 กล่าวว่าคดีคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้ภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้

และในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะให้ผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุ และสอบเพิ่มเติมว่า น.ส.สุพรรษาประสบอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

"เหตุการณ์ต่างๆ"


พ.ต.อ.อนุสรณ์ พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.อ.บ้านหมอ กล่าวถึงคดีที่เกิดขึ้นว่า หลังเกิดเหตุนายณรงค์ วงษ์ทรัพย์ทวีศิลป์ และแม่ของ น.ส.สุพรรษา

มาแจ้งความกับตนในวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า น.ส.สุพรรษาถูกฟันบาดเจ็บ แต่ไม่รู้ว่าใครฟัน จึงเดินทางไปสอบปากคำ น.ส.สุพรรษา ที่ รพ.พระพุทธบาท หลายครั้ง แต่ น.ส.สุพรรษายังให้ ปากคำไม่ได้

กระทั่งวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ไปสอบปากคำอีกครั้ง น.ส.สุพรรษาให้การว่า นายนิรัตน์ หรือกุ้ง เป็นคนใช้มีดฟัน โดย ส.ต.ต.นิรุตตามมาด้วย จึงนำภาพผู้ต้องหาทั้งสามให้ น.ส.สุพรรษาดู แต่ชี้ภาพยืนยันแค่ ส.ต.ต.นิรุต กับนายกุ้ง เท่านั้น

ผกก.สภ.อ.บ้านหมอ กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 18 มี.ค. ส.ต.ต.นิรุต กับพวกทั้ง 3 คนชิงเข้ามอบตัว จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากนั้นได้ใช้มาตรการทางการปกครองย้าย ส.ต.ต.นิรุตจากสายตรวจรถจักรยานยนต์ มาทำหน้าที่ผู้ช่วยสิบเวรห้องควบคุม เพื่อดูแลความประพฤติอย่างใกล้ชิด

ขอยืนยันว่าได้ทำคดีโดยไม่ได้ช่วยเหลือลูกน้องแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ บก.ภ. จ.สระบุรีนั้น รู้สึกน้อยใจนิดๆ

แต่เพื่อลดความเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย ยอมรับว่าดีแล้วที่จะยกสำนวนคดีให้รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี ดำเนินการ

"ให้ความเป็นธรรมเต็มที่"


ทางด้าน ร.ต.ต.พณวรรณ มาตราช ร้อยเวร สภ.อ.บ้านหมอ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่าเมื่อผู้บังคับบัญชาออกคำสั่งก็ต้องปฏิบัติ ตนมั่นใจในความยุติธรรม เราไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลย ถ้าคนทำผิดก็ต้องรับโทษ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.อ่างทอง เข้าเยี่ยม น.ส.สุพรรษา ผู้เสียหาย นอนรักษาตัวในห้องคนไข้

มีตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.อ.เมืองอ่างทอง 2 นาย คอยอารักขาตลอด 24 ชั่วโมง โดย น.ส.สุพรรษาเปิดเผยว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมา แผลที่ขาขวาซึ่งหักใส่เฝือกอยู่ มีอาการอักเสบบวมและมีเลือดไหลออกมา ญาติจึงพาเข้ารักษาตัว แพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากนั่งห้อยขามาก เพราะนั่งให้ปากคำตำรวจหลายชั่วโมง

จากนั้น น.ส.สุพรรษา เปิดเผยถึงสาเหตุที่เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.

เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้ โทรศัพท์ไปบอกญาติ และขอให้เข้าแจ้งความในวันรุ่งขึ้น แต่ร้อยเวรไม่ยอม บ่ายเบี่ยงอ้างว่าผู้เสียหายต้องไปแจ้งความเอง และยังบอกว่าคดีที่เกิดขึ้นเป็นคดีอุบัติเหตุ

"ขู่ให้ระวังตัวให้ดี"


น.ส.สุพรรษาจึงบอกให้ญาติไปแจ้งความกับ ผกก. สภ.อ.บ้านหมอ ยืนยันว่าตนถูกทำร้ายและขอแจ้งความ แต่ ผกก.สภ.อ.บ้านหมอกลับบอกว่ามั่นใจแล้วหรือว่าถูกทำร้าย และไล่ให้กลับไปทบทวนดูใหม่

พร้อมย้ำว่าได้รับรายงานว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตนได้ขอให้ญาติเข้าแจ้งความหลายครั้ง กระทั่งต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ทางร้อยเวรเจ้าของคดีเห็นว่าตนเอาเรื่องแน่

จึงเดินทางมาสอบปากคำในวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และนำภาพ ส.ต.ต.นิรุตกับพวกทั้ง 3 คนมาให้ดูในวันรุ่งขึ้น ซึ่งตนชี้ภาพได้อย่างถูกต้อง

สาวเหยื่อตำรวจโหดกล่าวต่อว่า หลังจากนั้นเรื่อง ก็เงียบหายไป ขณะเดียวกันมีคนหลายคนมาเตือนให้ ระวังตัวเพราะมีเรื่องกับตำรวจ

จึงให้ญาติไปพบ ผกก. สภ.อ.บ้านหมอ ขอให้ส่งตำรวจมาดูแลความปลอดภัย ผกก. สภ.อ.บ้านหมอรับปากแต่ไม่ส่งตำรวจมา

ต่อมาวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ร้อยเวรเจ้าของคดีโทรศัพท์บอกญาติให้ไปรับรถจักรยานยนต์คืน โดยยืนยันว่าตนได้รับบาดเจ็บเพราะอุบัติเหตุ ทำให้แน่ใจว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

จึงเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. เพราะทราบว่าเป็นตำรวจตงฉิน และในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวนชุดใหม่ จะนำภาพถ่ายผู้ต้องหาทั้ง 3 มาให้ชี้ยืนยันอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์